จุฬาฯ ยืนยัน ไม่มีนิสิตติดโควิด - 19

จุฬาฯ ยืนยัน ไม่มีนิสิตติดโควิด - 19

จุฬาฯ แจงไม่มีนิสิตติดเชื้อ Covid-19 ตั้งจุดวัดไข้ ป้องกันการแพร่ระบาด รอบอาคารมหาจักรีสิรินธร ติดประกาศ ขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัย - ล้างมือ ก่อนเข้าห้องเรียน ห้องสอบ สถานที่หมู่มาก แนะช่องทางออนไลน์เป็นทางเลือก

นอกจากนี้ ยังมีประกาศคณะอักษรศาสตร์ เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ประกาศ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ให้ทราบ โดยในประกาศระบุมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว อาทิ งดหรือเลื่อนการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก โดยเฉพาะกรณีที่ผู้เข้าร่วมเป็นบุคคลภายนอกที่ผู้จัดงานไม่ทราบข้อมูลประวัติการเดินทาง 

ในการนี้ คณะฯ เสนอให้ใช้ช่องทางการถ่ายทอด เช่น Facebook Live เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมได้รับชมหรือเข้าร่วมจากทางไกล, ขอความร่วมมือให้ใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือเมื่อต้องเข้าห้องเรียน ห้องสอบ หรือสถานที่ที่คนอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมากและอากาศไม่ถ่ายเท เป็นต้น

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่บริเวณทางเข้าอาคารบรมราชกุมารี มีประกาศขอความร่วมมือคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต กรุณาไปตรวจวัดไข้ ที่จุดคัดกรองอาคารมหาจักรีสิริธร ก่อนขึ้นอาคารบรมราชกุมารี พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่เตรียมเจลล้างมือไว้ เพื่อให้บุคลากรและนิสิตที่จะเข้าอาคารได้ล้างมือก่อนเข้าอาคารด้วย

158400168234