ผู้ช่วย รมว.ยธ. พร้อมช่วย 'แหม่มโพธิ์ดำ' ถ้าถูกฟ้อง ย้ำ 'สนธิญา' ไม่เกี่ยวพปชร.

ผู้ช่วย รมว.ยธ. พร้อมช่วย 'แหม่มโพธิ์ดำ' ถ้าถูกฟ้อง ย้ำ 'สนธิญา' ไม่เกี่ยวพปชร.

"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม เผยพร้อมช่วย "แหม่มโพธิ์ดำ" ถ้าถูกฟ้อง ย้ำ "สนธิญา" ไม่เกี่ยวพรรค พปชร.

วันนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกวานนี้ (11 มี.ค.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า "ผมจะช่วยแหม่มเอง ถ้าแหม่มโดนฟ้อง... คนดีต้องได้รับการคุ้มครอง ชีวิตผมก็เคยโดนกลั่นแกล้ง..เข้าใจดี #saveแหม่ม"

นายสามารถ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าตนเข้าใจความรู้สึกของ "เพจแหม่มโพธิ์ดำ" เพราะทำเพื่อประชาชนและสังคมแต่กลับถูกบุคคลหนึ่งมาฟ้องเอาผิดแทนที่จะไปไล่ตรวจสอบผู้กักตุนหน้ากากอนามัย ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังยืนยันว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจน้ำดีและไม่เคยใช้ให้ใครไปกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน หากเพจดังกล่าวโดนฟ้องตนจะเข้าไปให้การช่วยเหลือเพราะเพจดีๆ ต้องได้รับการคุ้มครองตามกระบวนการยุติธรรมหลักนิติธรรมต้องปกป้องคนดี คนสุจริตอยู่แล้ว โดยทางกระทรวงยุติธรรมมีกองทุนยุติธรรมพร้อมจะช่วยเหลือ

158399816533

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) เน้นย้ำเสมอว่าให้เน้นยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน ทั้งนี้ผมขอให้แอดมินเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" สบายใจได้ อย่าท้อถอยเสียกำลังใจเพราะประเทศไทยยังต้องการคนกล้าที่จะออกมาปกป้องผู้อื่นหรือเพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมือง โดยยังประชาชนอีกจำนวนมากพร้อมจะเคียงข้างเพจในการต่อสู้ทำเพื่อส่วนรวม

นายสามารถ เผยอีกว่า ตนขอชี้แจงในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ ผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ โดยวานนี้ 11 มี.ค. นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเป็นนายทะเบียนพรรค พปชร. ได้ออกมาชี้แจงว่า นายสนธิญา สวัสดี ไม่ใช่สมาชิกพรรค พปชร. และไม่มีการมอบหมายให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว ตนได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเดิม นายสนธิญา เคยลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย เมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 พื้นที่ จ.สมุทรสาคร เขต 1 และได้คะแนนลำดับที่ 8 โดยมีคะแนน 602 คะแนน ดังนั้นจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค พปชร. อย่างแน่นอน

รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ย้ำเสมอว่าให้สมาชิกและ ส.ส.พรรคทำงานเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชน แก้ปัญหาความเดือดร้อนทุกมิติ นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอนเพราะท่านก็ทำงานเพื่อประชาชนมาโดยตลอดและคิดว่าอีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏ ตนขอให้เพจแหม่มโพธิ์ดำ จงเข้มแข็งแล้วมุ่งมั่นทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อไป ผมพร้อมเคียงข้างไปกับแหม่มเช่นเดียวกัน ผมขออัญเชิญพระบรมราโชวาทขอวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

158399817868

“การทำดีนั้นทำยากและเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่วซึ่งทำได้ง่าย จะเข้ามาแทนที่และจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันรู้สึกตัว แต่ละคนจึงต้องตั้งใจและเพียรพยายามให้สุดกำลัง ในการสร้างเสริมและสะสมความดี” (พระบรมราโชวาทพระราชทาน แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สวนอัมพร 14 สิงหาคม 2525

ดังนั้นผมขอขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มุ่งมั่นทำความดี เหมือนที่ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มุ่งเน้นช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน