'ชินวรณ์' พร้อมช่วยเคลียร์ปมปมแชทร้อนประชาธิปัตย์

'ชินวรณ์' พร้อมช่วยเคลียร์ปมปมแชทร้อนประชาธิปัตย์

"ชินวรณ์" พร้อมเป็นโซ่ข้อกลาง เคลียร์ปมแชทร้อนพรรคประชาธิปัตย์ สยบปมร้าวถอนร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 63 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงประเด็นที่มีข่าว ส.ส. กลุ่มหนึ่งเห็นว่าควรมีการหารือประเด็นที่มีการพูดถึงในทางการเมือง ซึ่งทำให้เสมือนว่า พรรคประชาธิปัตย์ขาดเอกภาพ และการนำเอาประเด็นที่หารือภายในพรรคออกไปแถลงข่าวข้างนอก อาจเป็นประเด็นที่จะทำให้ไม่เป็นไปตามมติพรรค ดังนั้นตนในฐานะประธานวิปฯ จึงได้ให้ ส.ส. ได้ปรึกษาหารือพร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง และมีความเห็นร่วมกันต่อประเด็นดังกล่าวว่าควรนำไปให้ผู้บริหารพรรคดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

"โดยเฉพาะในเรื่องการร่วมรัฐบาลนั้นถือได้ว่าเป็นมติของพรรค และ ส.ส.ทุกคนก็เห็นว่าขอให้เพื่อนสมาชิก ส.ส.ได้แสดงความคิดเห็นภายใต้กรอบของมติพรรคดังกล่าว เพราะหากมีการเสนอความคิดเห็นส่วนตัวอาจก่อให้เกิดปัญหาในการประสานงานกับพรรคที่ร่วมรัฐบาลกันอยู่" นายชินวรณ์ กล่าว

นายชินวรณ์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นตัวแทนวิปพรรคประชาธิปัตย์จึงต้องรับภาระในส่วนที่จะต้องทำความเข้าใจในเรื่องนี้โดยตรง และอาสาว่าจะนำเรื่องดังกล่าวไปสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นกับพรรคร่วมรัฐบาล ขณะเดียวกันก็จะได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษาหารือกับผู้บริหารพรรค เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันในสถานการณ์เช่นนี้ พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นพรรคหลักในการร่วมรัฐบาลควรร่วมกันบริหารราชการแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

นายชินวรณ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับในเรื่องที่มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อเสนอในบางส่วนที่เกี่ยวกับการปรับ ครม.หรือที่เกี่ยวกับการเมืองต่างๆ นั้น ถึงแม้ว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคที่มีประชาธิปไตยสูง และเป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชุมในวันนี้มีความเห็นตรงกันว่า หากมีส่วนใดที่ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน ก็ขอให้ ส.ส. ทุกคนได้ระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน แต่ไม่ได้เป็นการจำกัดสิทธิ์ในการอภิปรายหรือแสดงความเห็น เพราะทุกคนอยู่ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว