ร้อง ป.ป.ช. สอบยกเข่ง เหตุจนท.รัฐสั่งไม่ฟ้อง 'วิคตอเรีย ซีเครท'

ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ ยื่นคำร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ "ตำรวจ ดีเอสไอ อัยการ" ที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนและสั่งคดีอ่างอาบอบนวด "วิคตอเรีย ซีเครท" เข้าข่ายทุจริตและประพฤติมิชอบหรือไม่

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายรณสิทธิ์ พฤษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กและสตรี เดินทางมายื่นคำร้อง ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบกระบวนการสอบสวนและสั่งคดีค้ามนุษย์ในสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครทว่า ชอบด้วยกฎหมายและเป็นการทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่ หลังจากอัยการสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหารายสำคัญ

โดยเฉพาะนางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ภรรยาและบุตรชายของเสี่ยกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท อีกทั้งยังขอเพิกถอนหมายจับผู้ต้องหาที่ยังไม่ได้นำตัวมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยมีนายวราพงษ์ อินต๊ะโมงค์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. เป็นผู้รับเรื่อง

นายรณสิทธิ์บอกว่า ต้องการให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายทุจริตและประพฤติมิชอบโดยข้าราชการ ตั้งแต่พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง พนักงานสอบสวนศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดยเฉพาะการใช้ดุลพินิจของ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อดีตอธิบดีดีเอสไอ และอธิบดีอัยการฝ่ายคดีค้ามนุษย์ รวมถึงรองอัยการสูงสุด ตั้งแต่ขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน ไปจนถึงมีการสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาบางรายในคดีว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมหรือไม่