ประกาศกสทช. ฉบับ 3 วางแนวปฏิบัติ 'ทำงานที่บ้าน' หนี COVID-19

ประกาศกสทช. ฉบับ 3 วางแนวปฏิบัติ 'ทำงานที่บ้าน' หนี COVID-19

“เลขาธิการกสทช.” ออกประกาศฉบับ3 วางแนวปฏิบัติ "ทำงานที่บ้าน" สำหรับผู้ปฎิบัติงานกสทช.ที่ผ่านพื้นที่เสี่ยง พร้อมขยายเวลามาตรการป้องกันเชื้อระบาดไปถึง 30 มิ.ย.63 

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้ลงนามในประกาศสำนักงาน กสทช. เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ฉบับที่ 3 ประกาศฉบับนี้มีสาระสำคัญ คือ วางแนวทางปฎิบัติสำหรับผู้ปฎิบัติงานของสำนักงาน กสทช. เพิ่มเติมจากประกาศเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับมาตรการระยะเร่งด่วนด้านการป้องกันโรค/สุขภาพสำหรับการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19)  เกี่ยวกับการปฎิบัติงานในที่พัก  ประกอบกับกรมควบคุมโรค รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดว่ามีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก จากการระบาดกว้างขวางรวดเร็วหลายประเทศทั่วโลก 

โดยกำหนดให้ผู้ปฎิบัติงานที่เดินทางผ่านพื้นที่เสี่ยงติดโรคตามประกาศของสำนักงานกสทช. หรือมีเหตุสงสัยว่าติดเชื้อ ให้ผู้นั้นปฎิบัติงานในที่พัก 14 วันโดยไม่ถือเป็นวันลา ให้ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการสำนักมอบหมายงาน และกำหนดตัวชี้วัด ผู้พักปฎิบัติงานที่บ้านต้องรายงานการตรวจสุขภาพตามแนวทางของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากจำเป็นต้องออกจากที่พักต้องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาก่อน เป็นต้น  รวมทั้งให้ขยายเวลามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 จากเดิมวันที่ 19 เมษายน 2563 ให้ขยายออกไปจนถึง 30 มิถุนายน 263 

ก่อนออกประกาศฉบับที่ 3 มีกระแสข่าวกระหึ่มสื่อสังคมว่า มีกรรมการกสทช.รายหนึ่ง เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงแล้วไม่กักตัวเอง 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ และยังเดินทางมาประชุมบอร์ด ทำให้เกิดความแตกตื่นและสำนักงานกสทช.ต้องจัดทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในสำนักงานขนานใหญ่ 

158392397119

158392399537