ทอท.จัดโซนนิ่งสุวรรณภูมิ หลังพบเจ้าหน้าที่ติดโควิด

ทอท.จัดโซนนิ่งสุวรรณภูมิ หลังพบเจ้าหน้าที่ติดโควิด

สนามบินสุวรรณภูมิ จัดโซนนิ่ง ตม.และจุดตรวจค้นสัมภาระใหม่ ปรับพื้นที่ พร้อมจัดสรรเวรเจ้าหน้าที่ให้บริการ ลดความเสี่ยง หลังพบเจ้าหน้าที่ติดโควิด -19

น.ท.สุธีรวัฒน์  สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่าหลังจากตรวจพบว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) และเจ้าหน้าที่ตรวจค้นสัมภาระผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิติดเชื้อโควิด-19 ทอท.ได้สั่งการให้มีการปรับแผนการให้บริการ และใช้พื้นที่บริเวณ ตม.และจุดตรวจค้นสัมภาระใหม่ทั้งหมด เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจาย

โดยให้มีการปรับลดพื้นที่ และจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการลงให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการสนามบินที่ปัจจุบันมีปริมาณลดลงมาก โดยให้นำเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกินความต้องการ ย้ายไปประจำยังพื้นเฉพาะที่ปลอดภัย เพื่อเตรียมพร้อมให้บริการในผลัดต่อไป

อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน ทอท.ยังมีมาตรการรองรับ สำหรับกรณีที่มีเที่ยวบินจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเดินทางเข้ามา ตม. หรือตรวจพบว่ามีไข้ สนามบินจะทำการปิดพื้นที่ดังกล่าว เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค และให้มีการเปลี่ยนไปดำเนินการขั้นตอน ตม. ในพื้นที่สำรอง ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย หรือเซฟโซนที่เตรียมไว้ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค

“เราทำการจัดโซนนิ่ง พื้นที่ ตม. และ จุดตรวจค้นสัมภาระ เป็นโซนสีเขียว แดง เหลือง ตามความเสี่ยงเพื่อให้สามารถบริหารจัดการเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสนามบินได้ หากพบพื้นที่หนึ่งมี ผู้โดยสารเสี่ยงเข้ามาใช้บริการเราก็จะสลับไปใช้พื้นที่สำรองแทน”