'สามารถ' แนะ กทม.กักตัวกลุ่มผีน้อยในค่ายทหาร แทนกักตัวในเขตชุมชน

'สามารถ' แนะ กทม.กักตัวกลุ่มผีน้อยในค่ายทหาร แทนกักตัวในเขตชุมชน

ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม แนะ "กทม." กักตัวกลุ่มผีน้อยในค่ายทหาร แทนการกักตัวในเขตชุมชน ป้องกันประชาชนตื่นตระหนกและติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.63 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พลังประชารัฐ วอริเออร์) เปิดเผยว่า ได้รับคำปรึกษาจากนายศิริพงษ์ รัสมี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะคณะทำงานศูนย์ร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ (พลังประชารัฐ วอริเออร์) ถึงกรณีกรุงเทพมหานครเตรียมนำแรงงานไทยผิดกฎหมายที่ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ หรือผีน้อย และผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ไปกักตัวที่สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร พื้นที่เขตหนองจอก

โดยส่วนตัวมีความคิดเห็นว่า ไม่ควรนำกลุ่มผีน้อยหรือผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ไปกักตัวในสถานที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นชุมชนขนาดใหญ่ อาจทำให้ประชาชนตื่นตระหนก หรืออาจติดเชื้อโควิด-19 จึงมีความเห็นให้กรุงเทพมหานครนำตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวไปกักตัวในค่ายทหารแทน เนื่องจากเป็นสถานที่ปิดมีรั้วรอบขอบชิด และมีมาตรการดูแลดีกว่าในสถานที่เปิดอย่างชุมชน ทั้งนี้ไม่ได้มีความรังเกียจกลุ่มบุคคลดังกล่าว เนื่องจากเป็นคนไทยด้วยกัน จึงอยากให้กรุงเทพมหานครดูแลกลุ่มบุคคลนี้ในสถานที่สามารถควบคุมได้

158391554472

ทั้งนี้ขอชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ คณะรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับมือโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี แม้แต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ยังเอ่ยปากชมว่าประเทศไทยมีการรับมือกับเชื้อโควิด-19 ได้ดีจนติดอันดับท็อปเท็นของโลก พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ให้อีกจำนวนมาก จึงเป็นเครื่องยืนยันว่าไทยได้รับการยอมรับจากต่างชาติในเรื่องการป้องกันควบคุมเชื้อโควิด-19

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ขอเตือนสติผู้เกี่ยวข้อง อย่านำคนที่อยู่ในภาวะเสี่ยงมาอยู่ปะปนกับประชาชนทั่วไป ดังนั้นจึงควรกักตัวไว้ในสถานที่ปิด เพื่อไม่ให้ประชาชนทุกคนได้รับผลกระทบ และขอให้กำลังใจแก่รัฐบาล ที่เน้นการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำมาโดยตลอด จึงขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนก้าวผ่านปัญหานี้ไปด้วยกัน