ตำรวจ​ ตม.สุวรรณภูมิ​ ติดไวรัส​ COVID-19

ตำรวจ​ ตม.สุวรรณภูมิ​ ติดไวรัส​ COVID-19

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ ปฎิบัติหน้าที่คัดกรองนักท่องเที่ยวหน้าด่าน ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ขณะที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เตรียมสอบสวนโรค เพื่อหาข้อเท็จจริง ว่าติดจากการปฎิบัติหน้าที่ หรือติดมาจากพบปะผู้คนภายนอก

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 63 นพ.พิชญา นาควัชระ​ รองปลัด​กรุงเทพมหานคร​ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจาก​โรงพยาบาลในสังกัด​กรุงเทพมหานคร​ ว่าได้มีการรับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.สุวรรณภูมิ)​ ผลัด​ 2 ขาออก​ เข้ามาทำการรักษาจำนวน 1 นาย จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าติดเชื้อไวรัส​ COVID-19

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบร่างกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ รายนี้ พบว่ามีอาการไข้ ซึ่งหลังจากพผู้ป่วยพบว่าตัวเองเป็นไข้ จึงได้เดินทางไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลลาดกระบัง​ โดยพบว่ามีการติดเชื้อดังกล่าว ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังทีมแพทย์ ซึ่งได้ยืนยันว่า ทางโรพยาบาลลาดกระบัง​ มีความพร้อมในกักคัด​แยก​ ตรวจผู้ป่วย​ และเจ้าหน้าที่​ได้สวมใส่ชุดป้องกันเป็นอย่างดี​ในการตรวจคนไข้

แหล่งข่าวใน​ สตม. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มีตำรวจ​ในสังกัด​ สตม. มีอาการติดเชื้อจริง จำนวน 1 ราย ซึ่งการติดเชื้อดังกล่าว คงจะต้องมีการสอบสวนฯ เพื่อติดตามด้วยว่า ติดเชื้อมาจากระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรองนักท่องเที่ยว หรือตรวจผู้โดยสาร​ในสนามบินสุวรรณภูมิ หรือไม่ หรืออาจไปพบปะกับบุคคลภายนอกมาแล้วติดเชื้อหรือไม่ ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นนี้ จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง