'บินไทย' หยุดบินกรุงเทพฯ – มิลาน เริ่ม 13-31 มี.ค.นี้

'บินไทย' หยุดบินกรุงเทพฯ – มิลาน เริ่ม 13-31 มี.ค.นี้

“บินไทย” หยุดบินกรุงเทพฯ – มิลาน เริ่ม 13 - 31 มี.ค.นี้ หลังอิตาลีสั่งปิดเมืองคุมโควิด -19

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากกรณีที่รัฐบาลอิตาลีออกมาประกาศเตรียมจะขยายปิดทุกเมืองทั่วประเทศ เพิ่มเติมจากเดิมที่ปิดแค่เมืองมิลาน เพื่อรับมือโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายในประเทศอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การบินไทยตัดสินใจประกาศหยุดทำการบินชั่วคราวไปยังเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในเที่ยวบิน TG 940 เส้นทาง กรุงเทพ-มิลาน และ TG 941 เส้นทางมิลาน-กรุงเทพ มีผลระหว่างวันที่ 13 - 31 มี.ค.2563


อย่างไรก็ดี การประกาศปิดเมืองในอิตาลีดังกล่าว ส่งผลให้ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีของสายการบินไทยตกค้างอยู่ภายในประเทศไทยจำนวนมาก โดยการบินไทยแก้ไขปัญหา นำผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทางไปยังอิตาลี ส่งต่อให้เดินทางไปในเที่ยวบิน TG 944 เส้นทาง กรุงเทพ-โรม ซึ่งขณะนี้สามารถแก้ไขปัญหาได้บ้างส่วน


ทั้งนี้ หากอิตาลีประกาศปิดเมืองทั่วประเทศ คาดว่าจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป จะส่งผลให้ไม่สามารถเข้าออกพื้นที่ในเขตกักกัน โดยไม่ได้รับอนุญาตไปจนถึง 3 เม.ย. 2563 ซึ่งจะยิ่งส่งผลกระทบต่อการบินมากขึ้น โดยขณะนี้การบินไทยกำลังประเมินสถานการณ์ อาจพิจารณาหยุดทำการบิน เส้นทาง กรุงเทพ-โรม และโรม-กรุงเทพ เพิ่มเติม ทำให้การบินไทยจะไม่มีเที่ยวบินที่ทำการบินไปยังประเทศอิตาลีชั่วคราว