ส.ส ปารีณา ปฏิเสธ 4 ข้อหารุกป่า ยันไร้ความกังวล

ส.ส ปารีณา ปฏิเสธ 4 ข้อหารุกป่า ยันไร้ความกังวล

ทนายความ ขอเวลา 30 วัน ลุยหาหลักฐานบุคคลในพื้นที่ รวมทั้งประกาศกฎกระทรวงฯ กว่า 100 ฉบับ ที่เคยประกาศใช้และยกเลิกไป เพื่อนำมาประกอบการต่อสู้

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) วันนี้ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความพรรคฯ เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ชาวพงษ์ สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปทส.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาใน 4 ความผิดฐานบุกรุกป่าไม้ ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน พ.ร.บ.ป่าไม้ ประมวลกฎหมายที่ดิน และ พ.ร.บ.น้ำบาดาล กรณีครอบครองที่ดินเขาสนฟาร์ม ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้แจ้งความไว้ โดยใช้เวลาสอบปากคำนาน 2 ชั่วโมง

 

 

ส.ส.ปารีณา กล่าวว่า เบื้องต้นตนให้การปฏิเสธ ตอนนี้ไม่มีความกังวลใด เพราะสบายใจตั้งแต่นายทศพล มาเป็นทนาย โดยตนจะขอให้ทนายเป็นผู้ชี้แจง

 

 

นายทศพล กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งความผิดในหลายข้อหาตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ เกี่ยวกับการบุกรุกป่า 711 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินป่าสงวน และที่ดิน ส.ป.ก.

โดยตนต้องรวบรวมเอกสารต่างๆ รวมถึงข้อมูลบางส่วนที่ต้องสอบถามจากบุคคลในพื้นที่มาเป็นหลักฐานประกอบการต่อสู้ใน 30 ประเด็น

 ส่วนนี้เอง ก็เกรงว่าพยานจะถูกข่มขู่หรือไม่ โดยจะขอเข้าพบตำรวจอีกครั้งภายใน 30 วัน แต่หากเสร็จก่อนจะมายื่นก่อน 

นอกจากนี้ต้องขอเอกสารเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินในอดีต ที่มีประกาศของกฎกระทรวงต่างๆ กว่า 100 ฉบับ ที่เคยประกาศใช้และยกเลิกไป เพื่อตรวจสอบว่าที่ดินแต่ละแปลงของ น.ส.ปารีณา ได้มาในช่วงไหน มีประกาศฉบับใดยกเลิกแล้วหรือไม่

 อย่างไรก็ตาม ในการแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้ พบว่ามีบทสัมภาษณ์ที่ น.ส.ปารีณา กล่าวกับสื่อในบางประเด็น ถูกนำมาใช้ประกอบการแจ้งข้อหาเช่นกัน ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นธรรมในการต่อสู้ทางคดี