ศาลตรังออกหมายจับ 'พีระวิทย์' หน.พรรคไทรักธรรม เบี้ยวนัดศาล

ศาลตรังออกหมายจับ 'พีระวิทย์' หน.พรรคไทรักธรรม เบี้ยวนัดศาล

เบี้ยวนัดศาล คดีถูกฟ้องฉ้อโกงเงินหาเสียง อ้างติดภารกิจการเมือง "ศาล" ชี้เคยเลื่อนแล้ว ไม่ให้เลื่อนอัก สั่งออกหมายจับ นัดคดีใหม่ 21 เม.ย.

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดตรัง ได้นัดไต่สวนและสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.1320/2562 ที่โจทก์รายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ-สกุล) ยื่นฟ้อง นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เป็นจำเลย ในความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์

โดยในวันดังกล่าว นายพีระวิทย์ จำเลย เดินทางมาศาล ตั้งแต่เวลา 08.30 น. แต่ไม่ยอมเข้าห้องพิจารณา อ้างว่าติดภารกิจทางการเมือง จึงเดินทางกลับไปก่อน

กระทั่งเวลา 09.30 น.ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์ ทนายความจำเลย ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดออกไปก่อนเนื่องจากนายพีระวิทย์ จำเลย ติดภารกิจทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ก่อนหน้านี้นายพีระวิทย์ จำเลยก็ได้ขอเลื่อนนัดมาแล้ว 1 ครั้ง ดังนั้นศาลจึงไม่อนุญาตให้เลื่อนนัดอีก แล้วให้ออกหมายจับจำเลย โดยนัดพิจารณาคดีอีกครั้งในวันที่ 21 เม.ย.นี้เวลา 13.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว โจทก์ได้ยื่นฟ้องนายพีระวิทย์ จำเลย ในความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์ กรณีนายพีระวิทย์ จำเลย ได้หลอกลวงโจทก์ให้เป็นนายทุนออกเงินค่าหาเสียงให้ก่อน แล้วจะคืนเงินให้แก่โจทก์ภายหลัง แต่เมื่อโจทก์ทวงถามหลายครั้ง นายพีระวิทย์ จำเลย ยังไม่คืนเงินให้ จึงนำคดีมาฟ้องต่อศาลขอให้ลงโทษตามความผิดด้วย