'ดีเอสไอ' แจ้งความจับ 'อัจฉริยะ' วิจารณ์ปม 'ธวัชชัย อนุกูล' เสียชีวิต

'ดีเอสไอ' แจ้งความจับ 'อัจฉริยะ' วิจารณ์ปม 'ธวัชชัย อนุกูล' เสียชีวิต

"อัจฉริยะ" งานเข้า! "ดีเอสไอ" หอบหลักฐานแจ้งความตำรวจ หลังไลฟ์เฟซบุ๊ก แขวะการทำงาน และปม "ธวัชชัย อนุกูล" อดีตพนง.ที่ดินพังงา เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง นางกวิสรา เฉลียวศิลป์ ผู้อำนวยการส่วนที่ปรึกษากฎหมาย 2​ กองกฎหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ. ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ตำรวจพนักงาสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กรณีโพสต์คลิปวีดีโอ ระบุชื่อ “เปิดปมฆ่าปิดปาก นายธวัชชัย อนุกูล” อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา สาขาท้ายเมือง ผู้ต้องหาออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต กว่า 1 พันไร่ ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ. เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559

หลังจากที่นายอัจฉริยะ ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง เมื่อวันที่ 3 มีนาคม เวลา 19.46 น. มีข้อความเกี่ยวข้องกับการปฎิบัติหน้าที่ของ ดีเอสไอ

ทั้งนี้ นางกวิสรา เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจจาก พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชายคนกล่าว เนื่องจากในการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊คเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่อาชญากรรม ทำให้ประชาชนที่เข้ามารับฟังและแสดงความคิดเห็นเข้าใจผิด ส่งผลให้องค์กรเสียหาย ซึ่งวันนี้ได้นำเอกสารร้องทุกข์กล่าวโทษ รายละเอียดการถอดถ้อยคำที่มีการไลฟ์สด และ CD บันทึกภาพการไลฟ์สด มามอบให้กับทางพนักงานสอบสวน

ขณะที่ พ.ต.ต.อนุรักษ์ รามสูตร สารวัตรสอบสวน สน. ทุ่งสองห้อง ระบุว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ และจะนัดหมายผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมในภายหลัง ก่อนจะเร่งรวบรวมสำนวนส่งให้ผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาตามกฎหมายต่อไป

\'ดีเอสไอ\' แจ้งความจับ \'อัจฉริยะ\' วิจารณ์ปม \'ธวัชชัย อนุกูล\' เสียชีวิต