เปิดโลโก้ใหม่ 'พรรคก้าวไกล' คล้ายอนาคตใหม่

เปิดโลโก้ใหม่ 'พรรคก้าวไกล' คล้ายอนาคตใหม่

เผยโฉมโลโก้ใหม่ "พรรคก้าวไกล" คล้ายอนาคตใหม่แต่เป็นสามเหลี่ยมเอียงขวาแถบสีส้ม

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.63 เพจเฟซบุ๊กของสำนักกิจการพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เผยแพร่ข้อมูลและภาพสัญลักษณ์ของพรรคการเมือง ที่ดำเนินกิจการอยู่ โดยเป็นข้อมูล ณ วันที่ 9 มี.ค. 63 ว่า มีทั้งสิ้น 73 พรรคการเมือง

ความน่าสนใจในเพจสำนักกิจการพรรคการเมืองล่าสุด ได้แจกแจงถึงการยุบพรรคอนาคตใหม่และการสิ้นสภาพพรรคกสิกรไทย พร้อมกับระบุ การรับรองพรรคเกิดใหม่ คือ พรรคก้าวไกล 

โดยมีสัญลักษณ์พรรค คล้ายรูปสามเหลี่ยมหันหัวสามเหลี่ยมไปทางทิศขวามือ   คล้ายสามเหลี่ยมเหมือนปุ่ม Forward หรือ ลูกศร ชี้ไปข้างหน้า และใช้สีส้มคล้ายกับโลโก้ของอดีตพรรคอนาคตใหม่

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล  ได้เปิดตัวเป็นทางการเมืองวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมาโดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ 55 อดีต ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่  โดยจัดอยู่ในลำดับที่ 29 ของบัญชีรายชื่อพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่ โดยมีการวงเล็บชื่อเดิมว่า “ร่วมพัฒนาชาติไทย” ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Move Forward Party รหัสสำหรับการบริจาคภาษี (164) ชื่อย่อ ก.ก. หรือ MFP จัดตั้งวันที่ 1 พ.ค. 57 มี นางปีใหม่ รัฐวงษา เลขาธิการพรรค ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค มีคณะกรรมการบริหารพรรค 9 คน สมาชิกพรรค 2,690 คน มี 4 สาขา และมีตัวแทนประจำจังหวัด 13 แห่ง ที่ตั้งอยู่ที่ 737/14 มบ.มิตรภาพ ถนนอ่อนนุช 46 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล เดิมชื่อพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นพรรคผึ้งหลวง และมีการเปลี่ยนชื่อกลับไปเป็นพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย และได้มีการประชุมใหญ่สามัญพรรคเพื่อเปลี่ยนแปลงชื่อ สัญลักษณ์พรรค รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรค แล้วแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งนายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีการตอบรับการขอเปลี่ยนแปลงชื่อโลโก้ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว

เปิดโลโก้ใหม่ \'พรรคก้าวไกล\' คล้ายอนาคตใหม่

โดยขณะนี้เหลือเพียงขั้นตอนของการประกาศในราชกิจจานุเบกษา แต่ความเป็นพรรคก้าวไกลมีผลสมบูรณ์แล้วนับตั้งแต่ที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคมีมติ 

เปิดโลโก้ใหม่ \'พรรคก้าวไกล\' คล้ายอนาคตใหม่

จากเพจ กิจการพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง