'ปารีณา' รับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจ ปทส. คดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ

'ปารีณา' รับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจ ปทส. คดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ

"ปารีณา" พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา คดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ทางด้านทนายฯ ระบุ คดีนี้มีเดิมพันสูง แต่มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 63 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายทศพล เพ็งส้ม ทนายความพรรคฯ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผบก.ปทส. และ พ.ต.ท.ประดิษฐ์ ชาวพงษ์ สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปทส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ กรณีครอบครองที่ดินเขาสนฟาร์ม รุกล้ำป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี กว่า 40 ไร่ และบุกรุกเขตป่าไม้ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ ปี 2484 รวมพื้นที่ทั้งหมด 46 ไร่เศษ ที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้แจ้งความไว้

อ่านข่าว-ด่วน! ตร.ป่าไม้นำหมายเรียกให้ 'ปารีณา' ถึงหน้าห้อง

น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนฯ ปทส. ตามที่มีหมายเรียกให้เข้าพบภายในวันพรุ่งนี้ ตอนนี้ไม่มีข้อกังวลใจใดๆ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขอให้ นายทศพล เป็นคนชี้แจง

ขณะที่ นายทศพล เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า พนักงานสอบสวนฯ จะแจ้งข้อหาอะไรบ้าง เบื้องต้นจะยื่นคำให้การเป็นเอกสาร ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่อง ก็ได้พูดคุยกับ น.ส.ปารีณา ในการเตรียมเอกสาร และพยานหลักฐานต่างๆ มาตลอด เพราะคดีนี้มีความละเอียดอ่อน ค่อนข้างน่ากังวล เนื่องจากคดีนี้มีเดิมพันสูง แต่ยืนยันและมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่แล้ว เพราะขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมปรากฎตามพยานหลักฐานไม่ใช่คนพูด ต่อจากนี้ยังต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานอีกนาน เพราะเรื่องมันผ่านมานานกว่า 20 ปีแล้ว