ทีเอ็มบี-ธนชาต วางมาตรการเข้ม ป้องกันลูกค้า-พนักงาน จากโควิด-19

ทีเอ็มบี-ธนชาต วางมาตรการเข้ม ป้องกันลูกค้า-พนักงาน จากโควิด-19

ธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต วางมาตรการเข้มป้องกันลูกค้าและพนักงานธนาคาร จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมแนะใช้ช่องทางออนไลน์และบัตรในการทำธุรกรรมเพื่อหลีกเลี่ยงการหยิบจับธนบัตรและเหรียญ

    นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีกล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรค COVID-19 ในขณะนี้ ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตมีความห่วงใยและให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า ผู้มาติดต่อ และพนักงานทุกคนอย่างเต็มที่ โดยมีมาตรการและการดำเนินการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสฯ  ตามที่กรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุขแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด

    ทั้งนี้ในส่วนของสาขาธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต มีการเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง(ทุก 30 นาที) ในบริเวณจุดสัมผัสที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายในทุกสาขา ตั้งแต่ลูกค้าก้าวเข้ามาใช้บริการในสาขาจนออกจากสาขา และมีการทำความสะอาดสาขาด้วยน้ำยาผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคทุกวันหลังสาขาปิดให้บริการ

   สำหรับมาตรการในส่วนของสำนักงาน มีการตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานและผู้มาติดต่อทุกคน โดยผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไปจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าภายในตึก และพนักงานหากสงสัยในอาการป่วยของตนเอง ให้ไปพบแพทย์ทันที เพื่อทำการวินิจฉัยและตรวจรักษาอาการต่อไป

    นอกจากนี้ ธนาคารยังออกมาตรการสำหรับพนักงานห้ามเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสฯแต่หากพนักงานมีความจำเป็นหรือคนในครอบครัวของพนักงานได้มีการเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงมาพนักงานจะต้องแยกตัวเอง (self-quarantine) เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานที่กลับมาทำงานไม่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสฯ

    และเพื่อความสะดวกและความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของลูกค้าทั้งจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงเชื้อไวรัสที่อาจติดมากับธนบัตรหรือเหรียญตามที่ลูกค้าหลายท่านกังวลจากข่าวที่แพร่ออกไป ธนาคารขอแนะนำลูกค้าให้ทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านช่องทางออนไลน์เช่น mobile application, internet banking รวมถึงใช้บัตร บัตรเดบิตและบัตรเครดิตแทนการใช้ธนบัตรและเหรียญ

    ธนาคารให้ความสำคัญในการดูแลลูกค้า ผู้มาติดต่อ รวมถึงพนักงานทุกคนเป็นอย่างยิ่ง ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดในขณะนี้ ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารได้ดำเนินมาตรการในด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด และขอให้ลูกค้ามีความมั่นใจในมาตรการของธนาคารและใช้บริการในทุกช่องทางของทั้งทีเอ็มบีและธนชาตได้ตามปกติ