'สนธิรัตน์' เชื่อพรรคร่วมยังเหนียวแน่น แม้ ปชป. ขย่มปรับ ครม.

'สนธิรัตน์' เชื่อพรรคร่วมยังเหนียวแน่น แม้ ปชป. ขย่มปรับ ครม.

เลขาธิการ พปชร. เชื่อพรรคร่วมยังเหนียวแน่น แม้ "ประชาธิปัตย์" ขย่มปรับ ครม. แจงคนใกล้ชิด "ธรรมนัส" เอี่ยวกักตุนหน้ากากเป็นเรื่องบุคคลไม่เกี่ยวกับพรรค พร้อมปราม "สิระ" ต้องค่อยๆ คุยกัน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการแฉผู้ติดตาม     ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เชื่อมโยงขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ว่า ต้องตรวจสอบตามที่ร้อยเอกธรรมนัส ชี้แจงว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยหากผิดก็ว่าไปตามผิด จะไม่มีการละเว้น

ส่วนเรื่องนี้จะกระทบต่อพรรคหรือไม่นั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องของบุคคล ทางพรรคไม่ทราบ ส่วนที่ประชุมพรรคจะมีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้หรือไม่นั้น ยอมรับว่ามีการสอบถามกันบ้าง แต่ร้อยเอกธรรมนัส ก็ได้แถลงข่าวชี้แจงไปเมื่อวานแล้ว จึงขอให้รอข้อเท็จจริงปรากฏ

อ่านข่าว-'นิพนธ์' รับเสียกำลังใจ ถูกโจมตีภายในพรรคปชป.

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าประเด็นนี้จะส่งผลให้มีการปรับ ครม. นั้น นายสนธิรัตน์ เชื่อว่า พรรคร่วมยังคงเหนียวแน่น โดยยังร่วมกันทำงานได้ เพราะภาวะนี้พรรคร่วมต้องร่วมกันทำงาน ส่วนความเห็นต่าง ก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่น่ามีผลกระทบ ส่วนจะมีปัญหาในการทำงานร่วมกัน ย้ำว่าต้องคอยดูสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้เป็นเพียงแค่การแสดงความรู้สึกเท่านั้น โดยข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ออกมาจี้ให้พรรค มีการตรวจสอบและให้ปรับร้อยเอกธรรมนัส ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยฯ ว่า ต้องค่อยๆคุยกัน พร้อมยืนยันว่านายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่มีการส่งสัญญาณ ในเรื่องของการปรับ ครม.