'บินไทย' แจ้งผู้โดยสารบินจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องแสดงใบรับรองแพทย์

'บินไทย' แจ้งผู้โดยสารบินจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องแสดงใบรับรองแพทย์

"การบินไทย" ประกาศแจ้งผู้โดยสารที่บินจากเกาหลีใต้ จีน ฮ่องกง อิตาลี มาประเทศไทยต้องแสดงใบรับรองแพทย์ยืนยันไม่มีความเสี่ยงโรค COVID-19 ตามประกาศของ กพท.

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยหรือ กพท. ได้ออกประกาศให้ทุกสายการบินของไทยปฏิบัติเกี่ยวกับการรับผู้โดยสารจากท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ได้แก่ สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐอิตาลี สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน เพื่อสนับสนุนมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคของประเทศไทยนั้น


 

บริษัท การบินไทยฯ จึงมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามในการรับผู้โดยสารมายังประเทศไทยจากจุดบินตามประกาศดังกล่าว ซึ่งผู้โดยสารทุกท่านของการบินไทยที่จะเดินทางจากจุดบินสาธารณรัฐเกาหลี (โซล และปูซาน) สาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู และกวางโจว) เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐอิตาลี (โรม และมิลาน) จะต้องมีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าผู้โดยสารไม่มีความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อการบินไทยตรวจสอบใบรับรองแพทย์แล้วจึงจะออก Boarding Pass รวมทั้งต้องจัดให้ผู้โดยสารกรอกข้อมูลตามแบบ ต.8 ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และยื่นต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อประจำด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศที่สนามบินปลายทางในประเทศไทย

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อเปลี่ยนแปลงการเดินทาง และ/หรือ เปลี่ยนแปลงเส้นทางบินได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง