จ่อฟัน 'ธรรมนัส' เอี่ยวปมกักตุนหน้ากากอนามัย ให้กมธ.ปราบโกงพิจารณา

จ่อฟัน 'ธรรมนัส' เอี่ยวปมกักตุนหน้ากากอนามัย ให้กมธ.ปราบโกงพิจารณา

จ่อฟัน “ธรรมนัส” เอี่ยวปมกักตุนหน้ากากอนามัย ให้กมธ.ปราบโกงพิจารณา “ธีรัจชัย” ซัดไร้ความเชื่อมั่น หลังตั้งกก.สอบ คนของตัวเอง จี้ “นายกฯ” แสดงภาวะผู้นำ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63  ายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าตนหารือนอกรอบกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานกมธ.ฯ ต่อกรณีที่มีข่าวระบุว่า คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กักตุนหน้ากากอนามัย หลายล้านชิ้น ต่อกรณีจะนำเรื่องให้ตรวจสอบในกมธ.ฯ​ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ข้อสรุป แต่คาดว่าในการประชุมกมธ. ​วันที่ 11 มีนาคม นี้จะมีข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งกรณีดังกล่าวหากกมธ.ตรวจพบเองสามารถตั้งเรื่องตรวจสอบได้โดยไม่จำเป็นมีผู้ร้องเรียน 

นายธีรัจชัย กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าจะตั้งกรรมการตรวจสอบข่าวที่ปรากฎและผู้ที่ปรากฎชื่อในเรื่องดังกล่าวเองนั้น ตนไม่เชื่อมั่น เพราะกรณีที่พบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นกับตนเอง และตั้งคณะเพื่อสอบวนคนของตนเอง เชื่อว่าจะหาความจริงไม่ได้ และขาดความเชื่อถือ ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงภาวะผู้นำในภาวะวิกฤตให้ตั้งกรรมการสอบความจริงให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

“การจะปรับร.อ.ธรรมนัส ออกจากคณะรัฐมนตรี หรือไม่นั้น เป็นสิทธินายกฯ ว่าจะอุ้มต่อหรือไม่ ส่วนกรณีที่สังคมถูกตั้งข้อสังเกตว่าร.อ.ธรรมนัส ควรถูกปรับออกได้แล้วนั้นจากการอภิปรายของฝ่ายค้านนั้น ผมมองว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านอภิปรายเป็นสิ่งที่ประชาชนจะพิจารณาได้ว่าจะเชื่อคำอภิปรายฝ่ายค้านหรือคำชี้แจงของรัฐมนตรี หากประชาชนจะลองส่งเสียงให้พิจารณาต่อตำแหน่งสามารถทำได้ ส่วนหน้าที่ของส.ส.ในสภาฯ ฐานะฝ่ายค้านทำอย่างเต็มที่แล้ว” นายธีรัจชัย กล่าว