กกต. แจงข่าวขึ้นเงินเดือน ย้ำปรับเหมือนหน่วยงานของรัฐทั่วไป

กกต. แจงข่าวขึ้นเงินเดือน ย้ำปรับเหมือนหน่วยงานของรัฐทั่วไป

โต้โซเชียล! "สำนักงาน กกต." ชี้แจงข่าวขึ้นเงินเดือน ย้ำปรับเหมือนหน่วยงานของรัฐทั่วไปตามมติ ครม.

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงกรณีออกระเบียบ กกต. ว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2563

ตามที่ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2563 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 และมีการเสนอข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้บริหาร พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ปรับเงินเดือนขึ้น นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอชี้แจงว่าการเสนอข่าวยังไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง กล่าวคือระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2563 ประกาศบังคับใช้เพื่อปรับปรุงบัญชีอัตราเงินเดือนให้มีความสอดคล้องกับระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการบริหารงานบุคคล (ฉบับที่ 11) พ.ศ. 2560 ที่กำหนดชื่อและประเภทตำแหน่งของพนักงานประจำ เป็น 4 ประเภท คือ ประเภทปฏิบัติงาน ประเภทวิชาการ ประเภทอำนวยการ และประเภทบริหาร เท่านั้น มิได้มีการปรับขึ้นเงินเดือนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้บริหาร พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งตามที่สื่อหลายสำนักเสนอข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การปรับเงินเดือนขั้นสูง-ขั้นต่ำ ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องสอดคล้องและเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเหมือนหน่วยงานของรัฐทุกหน่วยงาน

158372463495