สุดมัน! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือด แมนฯ ซิตี 2-0

สุดมัน! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเชือด แมนฯ ซิตี 2-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ก่อนเอาชนะไปอย่างสุดมัน 2-0 กลับมารั้งอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง พร้อมทำสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการ 10 นัดติดต่อกัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์คืนวันอาทิตย์ (8 มี.ค.) "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี รองจ่าฝูง

ก่อนแข่ง ทีมเจ้าบ้านของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ กำลังพาทีมสร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง หลังจากไม่แพ้ทีมใดมา 9 นัดในทุกรายการ โดยเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดบุกไปเสมอเอฟเวอร์ตันหวุดหวิด 1-1 ก่อนจะมาถล่มดาร์บี เคาน์ตี 3-0 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (5 มี.ค.)

ส่วนทีมเรือใบของ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน แทบจะหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว แต่ยังหวังเก็บ 3 คะแนนให้ได้เพื่อรักษาตำแหน่งรองจ่าฝูงและรักษาโควตาไปลุยถ้วยยุโรปซีซั่นหน้า

จบ 90 นาที ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 2-0 ได้ประตูจาก อ็องโตนี มาร์กซิยาล ในนาทีที่ 30 และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 90+6 ทำให้พลพรรคปิศาจแดงเก็บ 3 แต้มกลับสู่อันดับ 5 ของตารางอีกครั้ง พร้อมทำสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการเป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน และเป็นการเอาชนะเพื่อนบ้านสีฟ้าทั้งนัดเหย้าและเยือนในเกมลีกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" วางมือในปี 2013