'พิธา' นำทีม 55 ส.ส.ย้ายเข้า 'พรรคก้าวไกล' ยันเดินหน้าต่อต้านสืบทอดอำนาจ

'พิธา' นำทีม 55 ส.ส.ย้ายเข้า 'พรรคก้าวไกล' ยันเดินหน้าต่อต้านสืบทอดอำนาจ

55 ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำโดย "ทิม พิธา" ประกาศย้ายเข้าพรรคก้าวไกล พร้อมยืนยันเดินหน้าต่อต้านสืบทอดอำนาจ บ้านหลังใหม่จิตใจยังเหมือนเดิม

วันนี้ (8 มี.ค.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ร่วมประชุมกับส.ส.ของพรรค เพื่อกำหนดแนวทางการทำงานและเข้าไปสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ได้ถูกศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรค

นายพิธา กล่าวว่า ที่ประชุมร่วมของส.ส.ทั้ง 55 คนมีความเห็นร่วมกันว่าจะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อสมัครสมาชิกพรรคต่อไป

"ส.ส.ที่เหลือยังยึดมั่นอุดมการณ์ที่จะทำงานเพื่อประชาชน และขอให้ประชาชนได้มั่นใจว่าแม้จะอยู่บ้านหลังใหม่แต่จิตใจยังเหมือนเดิม คือ เราอยู่กับประชาชนและประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจการรัฐประหาร และผลักดันนโยบายก้าวหน้า"

นายพิธา กล่าวว่า ในช่วงระหว่างการประสานงานเพื่อสมัครสมาชิกพรรคนั้นที่ประชุมส.ส.มีมติให้ตนเองเป็นประธานส.ส.พร้อมกับให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นโฆษกชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้จะอยู่ระหว่างการสังกัดพรรคการเมืองใหม่ แต่การทำงานของพรรคยังเดินหน้าต่อทันที โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ก้อนสำคัญ

นายพิธา กล่าวว่า ก้อนแรก จะเป็นการทำงานของคณะกรรมการใน 5 ประเด็น โดยแต่ละประเด็นจะมีส.ส.ของพรรคที่เข้าไปอยู่ในคณะกรรมาธิการสามัญและวิสามัญของสภาผู้แทนราษฎรที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำเนินการ 1.การแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ระบาด 2.ปัญหาพิษเศรษฐกิจ 3.การชุมนุมแฟลชม็อบของนักศึกษา 4.ปัญหาภัยแล้ง 5.การเสียชีวิตของผู้พิพากษา จากนั้นก้อนที่สองจะเป็นคณะทำงานที่ติดตามและขยายผลต่อจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เปิดตัว 'พรรคก้าวไกล' ผู้นำคนใหม่ 'ทิม พิธา' พร้อมผู้อยู่เบื้องหลัง? :

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867630

'พิธา' แง้มสามชื่อพรรคใหม่ มั่นใจ 55 ส.ส. ยังเหนียวแน่น :

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/869224

'พิธา' จวกนโยบายเศรษฐกิจแย่ คน 99% ไม่มั่นคง :

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/867721