ผู้พิพากษา 'คณากร' เสียชีวิตแล้ว หลังฆ่าตัวตายในบ้านพัก

ผู้พิพากษา 'คณากร' เสียชีวิตแล้ว หลังฆ่าตัวตายในบ้านพัก

ด่วน!!​ ผู้พิพากษา "คณากร เพียรชนะ" เสียชีวิตแล้ว จากความพยายามฆ่าตัวตายในบ้านพัก ที่ จ.เชียงใหม่

วันนี้ (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้พิพากษา คณากร เพียรชนะ พยายามฆ่าตัวตายด้วยอาวุธปืนสั้น ในบ้านพักส่วนตัว ที่จ.เชียงใหม่ ส่งรักษาที่โรงพยาบาล แมคคอร์มิค และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

อ่านข่าว - ย้อนรอยยิงตัวตาย 'ผู้พิพากษาฯคณากร' ลำดับปมปลิดชีวิตซ้ำสอง

 

โดย พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รองผกก.สส.สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลแมคคอร์มิค อ.เมืองเชียงใหม่ว่า มีผู้พิพากษายิงตัวเองมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จึงรุดมาสอบสวน พบศพ นายคณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ซึ่งเคยยิงตัวเองมาแล้วที่ศาลจังหวัดยะลา ใช้อาวุธปืนจ่อยิงเข้าราวนมซ้าย ตัดขั้วหัวใจที่บ้านพักในหมู่บ้านจัดสรร แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

จากนั้น ทางญาติได้นำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และถูกส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค มาเสียชีวิตที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน หาสาเหตุ และข้อเท็จจริง  

อ่านข่าว - ข้อมูลอีกด้าน... คดีความมั่นคงชายแดนใต้

อย่างไรก็ตามก่อนที่ ก่อนที่นายคณากร จะยิงตัวเองเสียชีวิต ในช่วงเช้าวันนี้ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวในชื่อแอคเคาท์ คณากร ตุลาคม วันที่ 7 มี.ค. ได้โพสต์รูปภาพจดหมายสองหน้ากระดาษ พร้อมข้อความว่า "ลาก่อน" 

158355051870

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่บ้านพักของนายคณากร ในหมู่บ้านกาญจน์กนก 2 ในท้องที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังจากที่นายคณากรได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น จ่อยิงตัวเอง ที่ระเบียงบ้าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิคเชียงใหม่ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ที่เกิดเหตุเอาไว้พร้อมกับแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้ามาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ได้เคยใช้อาวุธยิงตัวเองหลังการตัดสินคดีเสร็จในบัลลังก์พิจารณาแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อวันที่ 4 ..62 ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยภายหลัง ศาลยุติธรรมได้ตั้งกรรมการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้งในวันนี้