เดอะมอลล์ บางแค ปิด 'MINISO-FRESH ME' 3 วัน เซ่นพิษ 'ผีน้อย'

เดอะมอลล์ บางแค ปิด 'MINISO-FRESH ME' 3 วัน เซ่นพิษ 'ผีน้อย'

เดอะมอลล์ บางแค สั่งปิด 'MINISO-FRESH ME' เป็นเวลา 3 วัน หลังพบ "ผีน้อย" เพิ่งกลับจากเกาหลี มาเข้าใช้บริการ พร้อมวอนเหล่าผีน้อย ขอให้ร่วมมือภาครัฐ

วันนี้ (6 มี.ค.) บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้ออกหนังสือชี้แจงจากกรณี "ผีน้อย" ที่เพิ่งกลับจากเกาหลีใต้ ได้มาใช้บริการในห้างฯ เดอะมอลล์ บางแค เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยแจ้งว่า หลังจากทราบเรื่อง ทางห้างฯ ได้ทำความสะอาดใหญ่ เป็นที่เรียบร้อย และเดอะมอลล์ บางแค กลัยังคงเปิดให้บริการทุกวันตามปกติ แต่จะปิดบริการร้าน FRESH ME และ MINISO เป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ชี้แจงว่า ที่ผ่านมา บริษัฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) อย่างใกล้ชิด ควบคู่กับมาตรการการป้องกันขั้นสูงสุดตามมาตรฐานสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บริการทุกท่าน 

สำหรับกรณีที่มีผู้ที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และหลีกเลี่ยงเฝ้าระวังอาการ 14 วัน มาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแคนั้น บริษัทฯ ได้ทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดใหญ่ในคืนวันที่ 5 มีนาคม 2563 เป็นการเพิ่มเติมทันที นอกเหนือจากแนวทางการปฏิบัตตามมาตรการป้องกันเชิงรุกขั้นสูงสุดที่ดำเนินการเป็นประจำทุกวัน

แต่เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้บริการ ร้านค้าที่กลุ่มเสี่ยงเข้าไปใช้บริการได้แก่ ร้าน FRESH ME และ MINISO จะปิดทำการเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-8 มีนาคม 2563 เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งให้พนักงานร้านค้าเฝ้าระวังอาการในที่พักเป็นเวลา 14 วัน

โดยขอให้มั่นใจว่า บริษัทฯ จะปฏิบัติตามแนวทางมาตรฐานอนามัยอย่างเคร่งครัด และขอความร่วมมือจากผู้ที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง โปรดปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐด้วยการเฝ้าระวังตนเองภายในระยะเวลส 14 วัน เพื่อร่วมกันผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด