กมธ.กฎหมายฯ บี้ 'บ้านพักป่ารอยต่อ' ถามกองทัพให้เช่าทำมูลนิธิ

กมธ.กฎหมายฯ บี้ 'บ้านพักป่ารอยต่อ' ถามกองทัพให้เช่าทำมูลนิธิ

"รังสิมันต์" โฆษก กมธ.กฎหมายฯ บี้ "บ้านพักป่ารอยต่อ" ถามกองทัพ ให้เช่าทำมูลนิธิ หลังได้ข้อมูลนำบ้านพักทำธุรกิจไม่ได้

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการตรวจสอบร่วมกันของ 2 กมธ. คือ กมธ.การกฎหมาย และกมธ.การทหาร เพื่อพิจารณาถึงเหตุการณ์กราดยิงประชาชนที่จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ และผลสืบเนื่องต่อการดำเนินธุรกิจภายในกองทัพ

เบื้องต้น พบว่ามีแรงจูงใจที่เกิดการการทำธุรกิจภายในกองทัพ ทั้งนี้กมธ.ฯ ได้ซักถามต่อประเด็นบ้านพักสวัสดิการนายทหาร ซึ่งตัวแทนของผู้บัญชาการทหารบก ให้ข้อมูลกับกมธ. ระบุว่า มีบ้านพักสวัสดิการให้ทหาร จำนว 262 แห่ง มีข้อมูลระบุว่าส่งคืนแล้ว 192 แห่ง และมี 43 แห่งที่ยังให้สิทธิอดีตนายทหาร, ผู้เกษียณอายุราชการที่ทำคุณประโยชน์ให้บ้านเมืองใช้อาศัย รวมถึงบ้านพักของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ ด้วย อย่างไรก็ตามกมธ.น ซักถามต่อการใช้ประโยชน์ของบ้านพักสวัสดิการ ต่อการประกอบธุรกิจ ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าไม่สามารถนำไปเพื่อประกอบธุรกิจได้

“กมธ.กฎหมายยังสงสัยต่อประเด็นที่พล.อ.ประวิตร นำบ้านพักทหาร ไปทำมูลนิธิป่ารอยต่อ และระบุว่าได้เช่าพื้นที่เพื่อทำมูลนิธิ ดังนั้นกมธ.กฎหมายจะตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไปว่า การกระทำลักษณะดังกล่าวสามารถทำได้หรือไม่ และมีรายละเอียดอย่างไรบ้างในการประชุมครั้งต่อไป ทั้งนี้การตรวจสอบของกมธ.ฯ ไม่ได้ต้องการเป็นศัตรูกับกองทัพ“ นายรังสิมันต์ กล่าว.