คปภ. มอบกรมธรรม์คุ้มครองโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์ วงเงิน 3,500 ล้านบาท

คปภ. มอบกรมธรรม์คุ้มครองโควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์ วงเงิน 3,500 ล้านบาท

คปภ. มอบกรมธรรม์ให้บุคลากรทางการแพทย์ 70,000 ฉบับ วงเงินความคุ้มครอง 3,500 ล้านบาท หากติดเชื้อโควิค-19 “อนุทิน” ย้ำ รัฐบาลจะทำดีที่สุด และต้องชนะให้ได้

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวรับแทนรับมอบกรมธรรม์ ประกันภัย คุ้มครองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 70,000 กรมธรรม์ เบี้ยประกันภัย จำนวน 7 ล้านบาท วงเงินคุ้มครอง 3,500 ล้านบาท จากเลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประภัย หรือ คปภ. และบริษัทประกันวินาศภัย 20 บริษัท

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า การรับมอบกรมธรรม์ดังกล่าวให้กับบุคลากรทางสาธารณสุขนั้น แสดงให้เห็นถึงความห่วงใย และไม่ทิ้งกัน ซึ่งการที่บุคลากรต่างๆทั้งกระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ก่อนที่จะลงไปสัมผัสกับผู้ป่วยจะต้องผ่านการฝึกและการแนะนำวิธีการปฏิบัติตัวก่อน

ซึ่งการมอบกรมธรรม์ถือเป็นการเสริมความเชื่อมั่นของตนเอง และเป็นพลัง ซึ่งตนหวังว่าจะทำให้กรมธรรม์ฉบับนี้เป็นเพียงกระดาษเปล่า โดยการมอบกรมธรรม์ให้กับผู้ที่ดูแลผู้ป่วยเป็นการส่งสัญญาณให้ความมั่นใจในการทำงาน เพราะหากไม่มั่นใจคงไม่ปล่อยกรมธรรม์ออกมา ต้องขอบคุณที่ช่วยเหลือคนไทยในยามที่ประเทศพบกับวิกฤตการณ์

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกังวลถึงการแพร่ระบาดโควิด-19 ถึงขั้นประกาศว่าการเมืองเป็นเรื่องรอง การปรับครม.ไม่ต้องพูดถึง จะใช้เวลาแก้ปัญหา การแพร่ระบาดโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด และลงมาเป็นผู้มอบนโยบายในทางปฏิบัติ และคลุกคลีกับเจ้าที่ด้านสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน