‘เอชเอสบีซี’ลอนดอนพบพนง.ติดเชื้อโควิด-19

‘เอชเอสบีซี’ลอนดอนพบพนง.ติดเชื้อโควิด-19

‘เอชเอสบีซี’ลอนดอนพบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 พร้อมสั่งการให้พนักงานกว่า 100 คน ทำงานจากที่บ้าน

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ธนาคารเอชเอสบีซีของอังกฤษ ได้สั่งให้พนักงานที่สาขาลอนดอนจำนวนกว่า 100 คนกลับไปทำงานจากที่บ้าน หลังจากที่พนักงานชายรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 ถือเป็นพนักงานรายแรกของบริษัทขนาดใหญ่ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในย่านใจกลางธุรกิจของลอนดอน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินที่สำคัญของยุโรป

สื่อรายงานว่า พนักงานรายหนึ่งในแผนกวิจัยของเอชเอสบีซีในกรุงลอนดอนได้กักกันตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และต่อมาได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้ถูกแยกตัวและได้รับการดูแลทางการแพทย์ และในช่วงเช้าวานนี้ (5 มี.ค.) ซึ่งส่งผลให้เอชเอสบีซี ตัดสินใจสั่งพนักงานจำนวนมากกว่า 100 คนในแผนกวิจัยให้กลับไปทำงานที่บ้าน และได้สั่งให้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นที่สำนักงาน

นอกจากนี้ บันทึกภายในจากนายโนเอล ควินน์ รักษาการซีอีโอของเอชเอสบีซี ระบุว่า พนักงานของเอชเอสบีซีรายหนึ่งในจีนก็ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ด้วย และยังคงมีอาการทรงตัว

โฆษกของเอสเอชบีซี เปิดเผยว่า พนักงานทั้งหมด ซึ่งสามารถทำงานจากที่บ้านนั้น สามารถที่จะเลือกว่าจะทำงานจากที่บ้านหรือเข้าไปทำงานในสำนักงานได้ โดยสำนักงานใหญ่ของเอชเอสบีซียังคงเปิดทำการ

ทั้งนี้ สำนักงานสาขาลอนดอนของเอชเอสบีซี ตั้งอยู่ในย่านคานารี วาร์ฟ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการเงินที่สำคัญ และเป็นที่ตั้งของวาณิชธนกิจรายใหญ่หลายแห่ง รวมถึงซิตี้แบงก์ เจพีมอร์แกน มอร์แกน สแตนลีย์ และบาร์เคลย์ส