'ปอบผีเจ้า' เรื่องราวทายาทผู้สืบทอด เลือดปีศาจและคำสาป

 'ปอบผีเจ้า' เรื่องราวทายาทผู้สืบทอด เลือดปีศาจและคำสาป

เรื่องผีๆ..บวงสรวงแล้ว "ปอบผีเจ้า" เรื่องราวทายาทผู้สืบทอด เลือดปีศาจและคำสาป

ฤกษ์งามยามดี ทีมนักแสดงจากละครเรื่อง “ปอบผีเจ้า” ได้ทำพิธีบวงสรวงแล้ววานนี้ นำโดย "เหน่ง" นงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส เทเลวิชั่น จำกัด, "เล็กน้อย" ณณิญา พรหมเงิน ผู้อำนวยการสายงานละครโทรทัศน์ ช่อง 8 พร้อมดารา อย่าง สมาร์ท กฤษฎา , น้ำผึ้ง ณัฐริกา , ตอง ภัครมัย , แป้ง อรจิรา , ฝ้าย เวฬุรีย์ , จูน ชลฤดี ,โบว์ลิ่ง ปริศนา , นนท์ ชานนท์ , มีน อัจจิมา ,ดรีม กันต์ดนัย ,ลาล่า อาร์สยาม , เกม ศานติ , ต้น จักรกฤษณ์ ,ตฤน เศรษฐโชค , ปู นาตยา เป็นต้น

158346152582

ละคร “ปอบผีเจ้า” เป็นละครแนวพรีเรียดอีสาน สยองขวัญ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของหญิงสาวคนนึง ที่มีต่อชายที่เธอรัก ทำให้เธอมีตราบาปติดตัว จนกลายเป็นตำนานผีปอบสืบทอดรุ่นต่อรุ่น ซึ่งนักแสดงทุกคนต้องพูดภาษาอีสานด้วย

เรื่องราว "การเวก" หญิงสาวที่เกิดมาพร้อมดวงชะตาของผู้สืบทอดของผีฟ้า แต่แล้วเธอก็ต้องสูญเสียทุกอย่างรวมถึงคนรัก และร่างบุญ ความดำมืดเข้ากัดกินเธอและความเสียใจได้ทำร้ายจิตใจเธอจนสูญสิ้น เธอกลายเป็นผีร้ายที่รอคอยเพียงคนรัก ที่จะกลับมาอยู่ข้างกันตามคำสัญญา กว่า 200 ปีต่อมา ณ เวียงผาจันทร์เกิดอาเพศครั้งใหญ่

158346192044

การเวก ตื่นจากการหลับใหลแสนยาวนาน "อุ่นเมือง" เจ้าเวียงผาจันทร์มีเมียสองคน คือ "แม่เจ้าทองอ่อน" ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ และ "แม่นายกำไล" เมียจากต่างแดนที่พยายามอย่างไรก็ไม่สามารถท้องได้ การเวกมาที่เวียงผาจันทร์ในฐานะแม่ครูคนใหม่แห่งหอศักดิ์สิทธิ์ แม่นายกำไลขอใช้วิชามารของแม่ครูการเวก เสกดวงวิญญาณให้เกิดในท้องของกำไล

แต่มีข้อแม้ว่า เมื่อครบ 25 ปี เด็กคนนั้นต้องกลายเป็นทายาทผู้สืบทอดของการเวก แม่เจ้าทองอ่อน สิ้นใจ หลังจากที่คลอดลูกออกมา เด็กที่ออกมาหน้าตาอัปลักษณ์ชื่อ "คำแพงทอง" ส่วนกำไลคลอดลูกในวันและเวลาเดียวกันชื่อ "วงแหวน" กำไลตัดสินใจสลับเด็กเพื่อให้ลูกของตัวเองพ้นบ่วงกรรมของการเวก

158346195758

กาลเวลาล่วงเลยผ่านมา 25 ปี คำแพงทอง ใช้ชีวิตอยู่กับความอัปลักษณ์และโดนรังเกียจ ในขณะที่ วงแหวน โตขึ้นมาสวยงามและแสนจองหอง ทั้งคู่ได้พบกับ "เรือง" ชายหนุ่มผู้จากเวียงไปนานและกลับมาช่วยเหลืองานที่บ้านเกิดของตน

เรืองและคำแพงทองรักกัน ในขณะที่วงแหวนรักเรืองฝ่ายเดียว ในวันครบกำหนดการสืบทอดทายาท การเวกเหลือเวลาไม่มากนัก จึงจำต้องเลือก คำแพงทอง เป็นทายาท แลกกับการทำให้คำแพงทองสวย ในขณะที่ วงแหวน ต้องทนทุกข์ทรมานจากคำสาปของการเวก วงแหวนต้องการได้เรืองมาครอบครอง จึงเลือกใช้ยาปลุกกำหนัด จน คำแพงทอง มาเห็น

158346199151

เรือง พยายามพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้คำแพงทองเชื่อใจเขา ในขณะที่คนก็เริ่มระแคะระคายที่มีชาวบ้านตายอยู่เรื่อยๆ ว่าเป็นผีกินไส้ในตำนานที่เล่าต่อกันมาตั้งแต่ปู่ย่าตาทวด ร้อนถึงพ่ออุ่นเมืองที่ต้องรวมพลเหล่าครูบาที่มีฝีมือในเวียงมาช่วยกันจับผีร้าย แต่ผีอย่างการเวกก็รอดได้ทุกครั้งไป หลังจากนั้น "งามตา" ลูกสาวที่เกิดจากวงแหวนและเรือง เธอเป็นนางเทียมผีฟ้าที่เติบโตมากับ "หมอคูน" หมอสมุนไพรที่คอยช่วยเหลือชาวบ้าน จึงทำให้เธอรู้จักเหล่าสมุนไพรและสรรพคุณถึงขั้นสามารถช่วยหมอคูนรักษาคนไข้ได้

อีกวิธีที่เธอใช้คือเป็นนางเทียมผีฟ้า ให้พลังแห่งผีฟ้ารักษาคน งามตา มีข้อแม้ในการดำเนินชีวิตว่าจะต้องรักษาศีลและห้ามผิดผี เธอเลยไม่เคยสนใจชายผู้ใด หรือแม้กระทั่ง "เทพไท" ชายหนุ่มจากพระนครที่มีเหตุให้ต้องเยือนที่ข่อนน้ำแห่งนี้ เพราะลุงที่เขาเคารพเสียชีวิตกระทันหัน ในขณะที่เทพไทประทับใจงามตา แต่งามตาต้องพยายามห้ามตัวเองด้วยกฎแห่งผีฟ้า เทพไทพยายามสืบหาความจริงว่าลุงของเขาเสียชีวิตได้อย่างไร

158346201194

เพราะชาวบ้านบอกว่าเป็นเพราะผีปอบมากินไส้ แต่เขาเป็นนักเรียนนอกหัวสมัยใหม่ จึงไม่เชื่อ เทพไทได้รับความช่วยเหลือจาก "นักรบ" ตำรวจหนุ่มประจำหมู่บ้านข่อนน้ำ แสงเงิน ลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน ทั้งอิจฉาและยิ่งเกลียด งามตา เพราะใครก็หลงรักงามตา แสงเงินสั่งให้ มั่น ไปข่มขืนงามตา แต่ในคืนนั้น คืนที่ครบ 25 ปีของงามตา เลือดปีศาจครึ่งหนึ่งก็เกิดแสดงสัญชาตญาณความเป็นปอบขึ้นมา

โดยที่งามตาไม่รู้ตัว พลังดีและชั่วร้ายต่อสู้กันในร่างของงามตา ข่าวการเสียชีวิตของชาวบ้านยังมีอยู่เรื่อยๆ ชาวบ้านยังแปลกใจอยู่ว่าใครคือปอบที่ออกล่าชาวบ้านเกือบทุกวัน จนสุดท้ายเธอได้รู้ว่าแท้จริง เธอรู้ว่าเป้าหมายของดวงจิตชั่ว คือการกลับมาอยู่กับคนที่รักอย่าง เทพไท เธอจะยอมเป็นปอบไปตลอดกาล หรือจะขอใช้อำนาจของผีฟ้าปราบปอบในร่างให้สิ้น และถือครองเป็นหญิงพรหมจรรย์ รับใช้ผีฟ้า โดยที่ไม่มีโอกาสได้อยู่กับชายที่รัก เธอจะเลือกสิ่งใด

158346204111

158346205850

158346207766

158346209198

158346210712

158346212374