ยอดติดเชื้อ 'COVID-19' เกาหลีใต้พุ่งเป็น 6,284 ราย

ยอดติดเชื้อ 'COVID-19' เกาหลีใต้พุ่งเป็น 6,284 ราย

เกาหลีใต้ รายงานช่วงเข้าวันนี้(6มี.ค.)ว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้น 518 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 6,284 ราย ขณะ 96 ประเทศเพิ่มข้อจำกัดและออกมาตรการคุมเข้มสกัดชาวเกาหลีใต้เข้าประเทศ

ด้านสำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศจาก 96 ประเทศได้เพิ่มข้อจำกัดและมาตรการในการคัดกรองที่เข้มงวดกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ และในประเทศกลุ่มเสี่ยงเช่น ญี่ปุ่น อิหร่าน และ อิตาลี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในประเทศเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในจำนวน 96 ประเทศนั้น รวมถึงประเทศที่มีความเสี่ยงอย่าง สิงคโปร์ และ ฮ่องกง ที่ประกาศห้ามให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ หรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา เดินทางเข้าในประเทศอย่างเด็ดขาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ส่วนญี่ปุ่น และ อีก 3 ประเทศได้เพิ่มมาตรการคัดกรองคนเข้าเมืองโดยห้ามให้นักท่องเที่ยวที่มีประวัติการเดินทางไปยังเมืองแทกู และ เมืองชองโด เดินทางเข้าประเทศ และมีบางประเทศที่รวมถึงนิวซีแลนด์ และเวียดนาม ใช้มาตรการกักตัวนักท่องเที่ยวที่มาจากเกาหลีใต้ และนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง