'บวรศักดิ์' โต้ 'รังสิมันต์' ลั่นส่วนตัว-บ.อีอี ไม่เคยบริจาคให้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

'บวรศักดิ์' โต้ 'รังสิมันต์' ลั่นส่วนตัว-บ.อีอี ไม่เคยบริจาคให้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

"บวรศักดิ์" โต้ "รังสิมันต์" ลั่นส่วนตัว-บ.อีอี ไม่เคยบริจาคให้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.63 นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก บวรศักดิ์ อุวรรณโณ ระบุข้อความว่า

"ตามที่คุณรังสิมันต์ โรม ได้อภิปรายนอกสภาภายหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาโดยพยายามเชื่อมโยงบริษัทอีเทอนอล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) (บริษัทอีอี) ซึ่งผมเป็นประธานกรรมการ ในทำนองที่เป็นเครือข่ายกับมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ซึ่งพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมการพร้อมตั้งคำถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่ามีการตอบแทนผลประโยชน์ระหว่างกัน

เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณชนในการคลายข้อสงสัย และต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทอีอีโดยเฉพาะผู้ถือหุ้น ซึ่งอาจกังวลถึงประเด็นดังกล่าว ผมจึงขอชี้แจงโดยสรุปดังนี้

1. ผมและบริษัทอีอี ไม่เคยบริจาคเงิน และไม่เคยได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับมูลนิธิป่ารอยต่อฯ แต่อย่างใด จึงไม่เคยมีความเชื่อมโยงหรือเป็นเครือข่ายกับมูลนิธิป่ารอยต่อฯ แต่อย่างใด
2. กิจการโรงไฟฟ้าที่บริษัทอีอีได้เข้าไปถือหุ้นนั้นก็เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2553 (ก่อนยุครัฐบาลคสช.) จึงไม่เคยได้รับประโยชน์หรือเกี่ยวข้องกับมูลนิธิป่ารอยต่อฯ หรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณใดๆ ทั้งสิ้น

ด้วยความจริงข้างต้นทั้งสองข้อนี้ จึงไม่มีการเกี่ยวข้องกับการตอบแทนผลประโยชน์ดังที่ได้มีการตั้งคำถามไว้

ขอขอบคุณทุกท่านที่มอบกำลังใจและส่งความปรารถนาดีมาให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอีกครั้งครับ"