GL แจ้งศาลแพ่งสั่ง "เจทีเอ" ชดใช้ค่าเสียหาย-ค่าทนายรวม 685.5 ลบ.

GL แจ้งศาลแพ่งสั่ง "เจทีเอ" ชดใช้ค่าเสียหาย-ค่าทนายรวม 685.5 ลบ.

GL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาให้บริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด ชดใช้ค่าเสียหายและค่าทนายความแทนโจทก์จำนวน 685.5 ล้านบาท 

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าตามที่เมื่อ 30 เม.ย. 2561 บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL ได้ยื่นฟ้อง บริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด (เจทีเอ) เป็นจำเลยต่อศาลแพ่งในความผิดฐานละเมิดเรียกค่าเสียหายและค่าสินไหมทดแทน อันเนื่องมาจากการที่เจทีเอยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการบริษัทฯ โดยศาลได้ดำเนินกระบวนพิจารณาเสร็จสิ้นแล้วตามที่ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แล้ว รายละเอียดปรากฎตามสิ่งที่อ้างถึงนั้น โดยบริษัทขอเรียนให้ตลาดหลักทรัพย์ฯทราบว่าเมื่อวันที่ 5 มี.ค.2563 ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาดังนี้ การที่เจทีเอยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการบริษัทโดยอ้างเหตุจากการดำเนินคดีแพ่งเป็นการใช้สิทธิโดยไม่สุจริต จึงเป็นการกระทำละเมิดต่อโจทก์ จึงพิพากษาให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายและค่าทนายความแทนโจทก์จำนวน 685.5 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตามคู่ความยังสามารถใช้สิทธิอุทธรณ์คดีนี้ได้ตามกระบวนการทางกฎหมาย และบริษัทจะใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการเตรียมตัวแก้อุทธรณ์นั้น หากมีความคืบหน้าที่สำคัญของคดีนี้บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป