DTC ขายหุ้นบริษัทย่อยในฟิลิปปินส์ มูลค่า 219 ลบ.

DTC ขายหุ้นบริษัทย่อยในฟิลิปปินส์ มูลค่า 219 ลบ.

"ดุสิตธานี"แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯขายหุ้น Dusit Hospitality Education Philippines, Inc.สัดส่วน 40% มูลค่าประมาณ 219.60 ล้านบาท หวังนำเงินที่ได้ไปใข้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเพื่อชำระคืนหนี้บางส่วน

บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2563 Dusit Thani Philipines, Inc. (DTPI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 88.01% โดย Dusit Thani Properties Co.,Ltd.(DTPC) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ Fine Properties,Inc. ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน Dusit Hospitality Education Philippines, Inc. (DHMC) แต่ไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทเพื่อขายหุ้นจำนวน 3,599,997 หุ้นใน DHMC คิดเป็นสัดส่วน 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ DHMC ในราคา 359,999,700 เปโซฟิลิปปินส์ หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 219.60 ล้านบาท

ทั้งนี้เมื่อ DTPI ดำเนินการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดใน DHMC แล้ว DHMC จะสิ้นสภาพจากการเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ขณะที่การเข้าทำธุรกรรมการขายหุ้นในครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการปรับโครงสร้างธุรกิจทางการศึกษาของกลุ่มดุสิตธานี โดย DTPI จะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น DHMC เพื่อใข้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเพื่อชำระคืนหนี้บางส่วน