ร้านอาหารฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส-แบคทีเรีย สร้างความมั่นใจให้ผู้มาใช้บริการ

ร้านอาหารฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส-แบคทีเรีย สร้างความมั่นใจให้ผู้มาใช้บริการ

สถานประกอบการร้านอาหารที่ จ. พิษณุโลก ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย กำจัดเชื้อโรค เผยมีเจ้าหน้าที่ สำนักงานควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก มาให้คำแนะนำในการดูแลทำความสะอาดอย่างถูกวิธี สร้างความมั่นใจให้กับ ผู้มาใช้บริการ

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2563 ที่ ร้านอาหารปีนัง อ.เมืองพิษณุโลก ได้ให้พนักงานออกมาฉีดพ่นสาร อแวนต้า เอ 415 ซึ่งเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อกำจัดเชื้อโรคภายในร้านอาหาร โดยพนักงานของร้านได้นำน้ำยาดังกล่าวในปริมาณ 1 ลิตร ผสมน้ำ 20 ลิตร ฉีดพ่นไปทั่วร้าน ซึ่งจะช่วยฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรยได้ 99.9 % เพื่อเป็นการทำความสะอาด สร้างความปลอดภัย และความมั่นใจให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้ทางร้านได้มีการตั้งจุดวางแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าด้วย

158339714078

โอกาสนี้ ทางร้านได้แจ้งไปทางสำนักงานควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก เพื่อขอรับคำแนะนำในการทำความสะอาดภายในร้านซึ่งมีผู้มาใช้บริการจำนวนมากอย่างถูกวิธี ซึ่งก็มี ดร.กิ่งแก้ว สอาดรัตน์ หัวหน้ากลุ่มสื่อสารความเสี่ยงและภัยสุขภาพ สำนักงานควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำ โดยแนะนำว่า การทำความสะอาดบ่อยๆ จะลดการสะสมของเชื้อโรคได้ เนื่องจากมีผู้มาใช้บริการสลับสับเปลี่ยนจำนวนมาก พนักงานในร้านที่หยิบจับอาหารต้องสวมถุงมือ ใส่หน้ากากอนามัย พนักงานเก็บโต๊ะ หรือถ้วยชามต้องสวมถุงมือและหน้ากากอนามัยป้องกันตนเองโดยหากใช้แอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดโต๊ะควรฉีดน้ำยาใส่ผ้าแล้วนำมาเช็ดที่โต๊ะ ไม่ควรใช้น้ำยาฉีดพ่นที่โต๊ะโดยตรงเพราะจะทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของเชื้อโรคได้ ซึ่งทางร้านก็ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ สำนักงานควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลกได้มอบสติ๊กเกอร์วิธีล้างมืออย่างถูกวิธี ให้ทางร้านนำไปติดในจุดล้างมือเพื่อแนะนำกระตุ้นเตือนประชาชนให้ล้างมือก่อนรับประทานอาหารหรือล้างมือบ่อย ๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันโรค

158339715675

158339716832