ร้านหมูกระทะปิดทำความสะอาด หลัง 'ผีน้อยกลับไทย' มานั่งกินไม่กักตัว 14 วัน

ร้านหมูกระทะปิดทำความสะอาด หลัง 'ผีน้อยกลับไทย' มานั่งกินไม่กักตัว 14 วัน

หวั่นโควิด-19 ร้านหมูกระทะชื่อดังเชียงราย ปิดร้านทำความสะอาด หลัง "ผีน้อยกลับไทย" มานั่งกินไม่กักตัว 14 วัน

ที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง (สงวนชื่อ) เขตเทศบาลนครเชียงราย พนักงานในร้านได้ช่วยกันทำความสะอาดร้าน โดยแต่ละคนสวมใส่ถุงมือ และหน้ากากอนามัย โดยพนักงานได้ทำความสะอาด ทีละโต๊ะอย่างละเอียด

158339396333

สำหรับการปิดร้านทำความสะอาดในครั้งนี้เนื่องจากมีลูกค้าที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา มานั่งทางที่ร้านพร้อมกับครอบครัว โดยได้โพสต์ข้อความในสังคมออนไลน์ว่าได้มารับประทานหมูกระทะที่ร้าน ทำให้เป็นกระแสว่าทำไมถึงไม่กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม ทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก

158339391259

และทางร้านได้ประกาศปิดร้านในวันนี้เพื่อทำความสะอาดร้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทางลูกค้า
นายวัชรินทร์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านหมูกระทะ กล่าวว่า ในคืนที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าลูกค้ามาจากที่ไหนบ้าง แต่เมื่อมาดูในสังคมออนไลน์จึงเห็นโพสต์ดังกล่าว และเมื่อทราบเรื่องได้โพสต์ปิดร้าน แต่ลูกค้ารายดังกล่าวได้มาขอโทษและบอกว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิค-19 และก่อนกลับมาประเทศไทย ได้มีการคัดกรองจาก ตม. มาแล้ว เบื้องต้นขอปิดร้าน 1 วัน แต่หากทางสำนักงานสาธารณสุขแจ้งว่าปิดอย่างไรก็ต้องตามนั้น

158339392931

โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้มีการร่วมตรวจการทำความสอาดของทางร้าน พร้อมทั้งได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่เข้ามาใช้บริการก่อนจะนำไปเข้าที่ประชุมเพื่อหามาตราการและข้อกำหนดเพื่อประกาศให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 6 มี.ค.นี้ โดยจะแถลงข่าวร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ใน จ.เชียงราย