'สุเทพ' มอง นศ.ชุมนุมทำได้ แนะอยู่ในมหาวิทยาลัยปลอดภัยที่สุด

"สุเทพ" มองนักศึกษาชุมนุมแฟลชม็อบทำได้ภายใต้รัฐธรรมนูญ แนะแกนนำดูแลผู้ชุมนุมไม่ให้ทำผิดกฎหมาย ชี้อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยปลอดภัยที่สุด พร้อมเรียกร้องเจ้าหน้าที่ให้การคุ้มครองนักศึกษา ป้องกันผู้ไม่หวังดีมาทำร้าย

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 63 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) บอกถึงกรณีการชุมนุมแฟลชม็อบของนักศึกษา ว่า การแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่ว่าของกลุ่มไหนถือเป็นสิทธิที่ดำเนินการได้ภายใต้รัฐธรรมนูญ และในฐานะคนที่เคยมีประสบการณ์ในการชุมนุมมาแล้วและถูกดำเนินคดีมาเป็นเวลายาวนาน จึงอยากฝากไปน้องๆ นักศึกษาว่า ใครก็ตามที่เป็นผู้นำ หรือแกนนำ จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่ให้ผู้ชุมนุมกระทำการใดที่ผิดกฎหมายแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะปัจจุบันมีการบันทึกทั้งภาพและเสียง ซึ่งวันข้างหน้าจะนำไปสู่การถูกดำเนินคดีได้ ส่วนการแสดงความคิดเห็นของนักศึกษานั้นก็มองว่า พ่อแม่ผู้ปกครองควรจะได้ติดตามรับฟังว่าเด็กๆ มีความคิดเห็นกันอย่างไร ส่วนใครที่พยายามใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือในการยุยงปลุกปั่นนั้น ถือว่าเป็นการทำบาปอย่างมหันต์

ทั้งนี้ นายสุเทพ บอกด้วยว่า ตนเองไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะนำไปสู่การชุมนุมใหญ่ได้หรือไม่ และมองว่า การชุมนุมอยู่ในโรงเรียน ในมหาวิทยาลัยปลอดภัยที่สุด เพราะตอนที่พวกตนเองชุมนุมบนถนนก็มีคนไม่หวังดีเอาอาวุธเข้ามาทำร้ายมีคนบาดเจ็บล้มตาย ดังนั้น ถ้าชุมนุมในมหาวิทยาลัยดีที่สุด และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องให้การคุ้มครองนักศึกษาเป็นพิเศษ เพราะพวกที่คิดไม่ดีต่อประเทศไทยมีจิตใจที่อำมะหิต จึงต้องช่วยกันปกป้องลูกหลานของเราให้ดีที่สุด