แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมเปิดค่ายทหาร รับ 'ผีน้อยเกาหลี' กักกันโรคโควิด-19

แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมเปิดค่ายทหาร รับ 'ผีน้อยเกาหลี' กักกันโรคโควิด-19

เผย "กองทัพภาคที่ 2" พร้อมเปิดค่ายทหารรับแรงงาน "ผีน้อยเกาหลี" กลับจากแดนกิมจิ หลังกองทัพบกสั่งเตรียมพร้อมสถานที่และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน กักกันโรคโควิด-19

วันนี้ (5 มีนาคม 2563) พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึงข่าวที่รัฐบาลเตรียมใช้พื้นที่กองทัพภาคที่ 2 รองรับแรงงานไทยกลับจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อคัดกรอง และกักตัวหาเชื้อโควิด 19 หลังแรงงานส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานว่า ขณะนี้กองทัพภาคที่ 2 ยังไม่ได้รับการประสานงานมาแต่อย่างใด แต่ยืนยันว่ากองทัพภาคที่ 2 มีความพร้อมในการดูแลกลุ่มแรงงานทั้งหมด เพราะในพื้นที่มีโรงพยาบาลทหารอยู่ในพื้นที่มากถึง 10 แห่ง และยังมีมณฑลทหารบกอยู่ทั่วทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน

ทั้งนี้ สถานที่ควบคุมดูแลแรงงานผีน้อย ต้องไม่อยู่ในบริเวณโรงนอนของกำลังพล และให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นผู้ดูแล โดยใช้รูปแบบการปฏิบัติงานของการเฝ้าระวังคนไทยที่กลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ที่อาคารพักรับรองสัตหีบ อ่าวดงตาล ฐานทัพเรือสัตหีบ

และหากพบผู้ที่มีอาการป่วยก็ให้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลของแต่ละจังหวัด อย่างไรก็ตามขณะนี้ต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาลอีกครั้งว่าจะให้กองทัพภาคที่ 2 ดำเนินการอย่างไร