สหรัฐพบผู้เสียชีวิต COVID-19 เพิ่มเป็น 11 ราย

สหรัฐพบผู้เสียชีวิต COVID-19 เพิ่มเป็น 11 ราย

สหรัฐพบผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ "โควิด-19" เพิ่มเป็น 11 ราย ด้านลอสแองเจลิสประกาศภาวะฉุกเฉินหลังผู้ติดเชื้อพุ่ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 ในสหรัฐเพิ่มเป็น 11 คน ขณะที่ 2 เมืองใหญ่ในสหรัฐทั้งนิวยอร์กและลอสแองเจลิส มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมาก ส่งผลให้ทางการนครลอสแองเจลิส ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข

ทางการในนครลอสแองเจลิส ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข หลังพบผู้ติดเชื้อ 6 ราย และที่นิวยอร์กพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 6 ราย ซึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน 5 คน และอีกคนเป็นเพื่อนบ้าน ที่เป็นคนพาผู้ติดเชื้อไปโรงพยาบาล

คณะแพทย์พบว่า ผู้ติดเชื้อที่แคลิฟอร์เนียและนิวยอร์กส่วนหนึ่งมีความเกี่ยวข้องกัน เนื่องจากเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เพิ่งกลับมาจากการล่องเรือสำราญพรินเซส เส้นทางนครซานฟรานซิสโก-เม็กซิโก เมื่อช่วง 11-21 ก.พ.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จะอยู่ในรัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกของสหรัฐโดยยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 ราย แต่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตรายแรกในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมในสหรัฐอยู่ที่ 11 คน และผู้ติดเชื้ออยู่ที่เกือบ 130 คน