'ธนาธร' เจ้ามือ เลี้ยงอาหารค่ำขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน

"ธนาธร" เจ้ามือ เลี้ยงอาหารค่ำขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน หลังไม่มีโอกาสทำงานการเมืองต่อ ยืนยัน จะเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป พร้อมขอฝ่ายค้านสนับสนุน 55 ส.ส. ด้าน "สมพงษ์" ขอฝ่ายค้านจับมือทำงานหนักแน่น พร้อมประคับประคองพรรคใหม่


เย็นวันนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีการนัดหมายเลี้ยงขอบคุณแกนนำทุกพรรคที่ร่วมกันทำงาน โดยมีอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง ที่ร้านอาหารย่านทองหล่อซอย 13

158332572363


โดยบรรยากาศของงานในขณะนี้ ก็มีบรรดาแกนนำของแต่ละพรรคทยอยกันมาแล้ว  ซึ่งบริเวณด้านหน้าทางเข้า ก็มีอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยืนรอต้อนรับอยู่ ซึ่งนายธนาธรระบุว่า วันนี้ตนเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง หลังจากพรรคถูกยุบ ถือว่าเป็นการขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกันมา และสรุปบทเรียนการทำงานที่ผ่านมาด้วย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกคน ที่สนับสนุนการทำงานของอดีตพรรคอนาคตใหม่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมถึงสนับสนุนการทำงานของตน แม้จะได้เข้าสภาเพียง 5 นาทีก็ตาม แต่ก็ถือเป็นเวลาที่เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกคน


ซึ่งเชื่อว่าประชาชน เห็นการทำงานที่จริงจังของฝ่ายค้าน ที่รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์ ที่มีความตั้งใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และความสัมพันธ์ของตนกับพรรคร่วม จากนี้อาจจะเปลี่ยนไปในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่การทำงานในสภา แต่ยืนยันว่า ตนและกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ยังไม่ท้อถอย และยืนยันจะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาธิปไตยแม้บทบาทจะเปลี่ยนไปแต่การเดินทางยังดำเนินต่อไป

158332574211

ด้านนายสมพงษ์ กล่าวว่าตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับอดีตพรรคอนาคตใหม่ รู้สึกเป็นห่วงทุกครั้งที่พรรคมีปัญหา และไม่เคยแบ่งแยกว่าเป็นพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ แต่ทุกพรรคคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ และกรรมการบริหารถูกตัดสิทธิ์ ก็ไม่ต้องห่วง ส.ส.ที่เหลือออยู่ ซึ่งเบื้องต้นตนเองได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์แล้ว ว่าหากมีปัญหาอะไรก็ขอให้บอก พรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคพร้อมประคับประคองเพื่อเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย  เพราะหากแกนนำที่ถูกตัดสิทธิ์ไปอย่างนายธนาธร หรือนายปิยบุตรเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคใหม่ก็จะถูกมองว่าเป็นการครอบงำพรรค ดังนั้นเมื่อตนและพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ตรงนี้ ก็ยินดีช่วยเหลือเพราะเราคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ปัญหาที่เกิดขึ้นเราต้องหนักแน่น มีปัญหาอะไรต้องพูดคุยปรึกษากัน แม้จำนวนเสียง ส.ส.ฝ่ายค้านจะลดน้อยลง แต่เรายังคงต้องรักษาคุณภาพของพรรคฝ่ายค้านไว้ และตนเองเชื่อในความสามารถของนายพิธาว่าจะสามารถนำพาพรรคใหม่ไปได้ ขอให้อดีตกรรมการบริหารพรรควางใจได้

158332576617

ขณะที่บริเวณภายในห้องอาหาร ได้ถูกจัดไว้ทั้งสิ้น 2 โต๊ะใหญ่ แบ่งเป็นโต๊ะของหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค 1 โต๊ะ นำโดย อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์  หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย นายนิคม บุญวิเศษ  หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ และอดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล


ส่วนอีกโต๊ะนึง จะเป็นในส่วนของบรรดาแกนนำของแต่ละพรรค อาทิ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง  อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช  และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นต้น

158332579125


ขณะที่นายพิธากล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ประชาชนอยากเห็นความเป็นหนึ่งของพรรคฝ่ายค้าน ทุกคนต้องสามัคคีกัน ตนยืนยันจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์


ด้านนายวันมูหะหมัดนอร์ กล่าวว่า แม้แกนนำพรรคจะถูกตัดสิทธิ์ไม่สามารถทำงานในสภาได้ แต่ยังสามารถทำงานอย่างอื่นเพื่อเป็นความหวังให้ประชาชนได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศให้ดีขึ้น และอย่าคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว เห็นได้จากการออกมาเคลื่อนไหวของนักศึกษาที่ไม่พอใจรัฐบาล


ขณะที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ได้ให้กำลังใจอดีตพรรคอนาคตใหม่แม้จะถูกยุบแต่ประชาชนยังติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด และเชื่อว่าประชาชนดูออกว่าอะไรถูกอะไรผิด

158332715944