ยักษ์อีคอมเมิร์ซ อัดแคมเปญปลุก รับช้อปออนไลน์พุ่ง

ยักษ์อีคอมเมิร์ซ อัดแคมเปญปลุก รับช้อปออนไลน์พุ่ง

‘ลาซาด้า-ช้อปปี้’ สบช่องอัดแคมเปญสวนตลาดค้าปลีกออฟไลน์ทรุด ผู้บริโภคแห่ช้อปออนไลน์ ลาซาด้าเผยยอดซื้อโต 50% ด้าน “ช้อปปี้” เผยคำสั่งซื้อโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คนเสิร์ชหาซื้อสินค้าสุขภาพเพิ่มสูงขึ้น ยอดคำค้น “เจลล้างมือ” พุ่งกว่า 200 เท่า

158338543829 การจัดสัมมนาครั้งนี้ ต้องการสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซของลาซาด้า และพัฒนาประสิทธิภาพการเพิ่มผลผลิตให้ผู้ประกอบการทั้งหมด สนับสนุนให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ หรือ ธุรกิจขนาดกลาง รวมถึงผู้ค้ารายย่อยบนแพลตฟอร์มลาซาด้า 

“ลาซาด้า เป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตรวดเร็วมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟต่อปีมากกว่า 50 ล้านคน และเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีการเติบโตต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 5 ไตรมาสที่ผ่านมา” นางวรญา กล่าว 

ขณะที่ แหล่งข่าวระดับสูง บริษัทลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตัวเลขของรายได้การสั่งซื้อมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ถ้าเทียบกับช่วงก่อนเกิดโรคโควิด-19 โดยหากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วยอดโต 50% และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อัดแคมเปญปลุกตลาด

ขณะเดียวกัน ลาซาด้า ยังได้เปิดตัวแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจรับช่วงซัมเมอร์ภายใต้แคมเปญ "Lazada Women's Festival" ผนึกกำลังกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ ตลอดจนสินค้าอุปโภค บริโภคชั้นนำ อัดแคมเปญพิเศษแฟลชดีล ราคาเริ่มต้น 8 บาท คูปองส่วนลด 800 บาท พร้อมจัดอีเว้นท์ผนวกกลยุทธ์โอทูโอ (O2O) และชอปเปอร์เทนเม้นท์ ดึงดารา ศิลปินดัง ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ โดยเปิดให้ลูกค้าช้อปผ่านแอพพลิเคชั่นแบบไลฟ์สตรีม

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากความสำเร็จของแคมเปญ Women's Festival เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้จึงต่อยอดแคมเปญเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงโดยเฉพาะอีกครั้ง โดยเชื่อมั่นว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

"ไตรมาสล่าสุดของปี 2562 ลาซาด้ามียอดสั่งซื้อสินค้าและผู้ขายที่แอคทีฟบนแพลตฟอร์ม เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบปีต่อปี ขณะที่ ตัวเลขผู้ใช้งานแอคทีฟบนมือถือเติบโตอย่างแข็งแกร่ง"

รายงานของสำนักงานธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ หรือเอ็ตด้า (ETDA) เผยว่า ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ผู้หญิงเป็นกลุ่มที่ใช้จ่ายผ่านออนไลน์เฉลี่ย 1,343 บาทต่อคน ซึ่งสูงกว่ากลุ่มผู้ชายถึง 30% โดย 5 อันดับแรกของยอดคำสั่งซื้อสูงที่สุดในกลุ่มผู้หญิง ได้แก่ เสื้อ ชุดชั้นใน คูปองกิจกรรมและเอนเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆ เคสโทรศัพท์มือถือ และเครื่องสำอาง 

‘ช้อปปี้’ เผยสินค้าสุขภาพโตแรง 

ด้านแหล่งข่าวระดับสูง บริษัท ชอปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ยอดคำสั่งซื้อในช่วง1-2 เดือนนี้มานี้ มีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น โดยผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ยอดการสั่งซื้อสินค้าบนแอพช้อปปี้สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าด้านสุขภาพและความงาม ที่ในช่วงเวลาปกติติดท็อปไฟว์หมวดหมู่สินค้าที่ขายดีอยู่แล้ว กลับมียอดขายที่สูงขึ้นในช่วงนี้ 

“คำว่า เจลล้างมิือ เป็นคำที่ถูกเสิร์ชเพิ่มขึ้นถึง 200 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เช่นเดียวกับหน้ากากอนามัย ที่มีการเสิร์ชหาสูงเช่นกัน” 

แหล่งข่าว กล่าวว่า ภาพรวมของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยปัจจุบันมีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี แต่สิ่งที่น่าสนใจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาพบว่า มียอดคนเข้ามาชอปปิงสินค้าเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทางช้อปปี้ได้มีการทำแคมเปญกระตุ้นยอดขายในแอพอยู่อย่างต่อเนื่องทุกเดือน ซึ่งการเติบโตในช่วงนี้ ก็อาจเป็นผลพวงจากการทำแคมเปญมาอย่างตลอดด้วยเช่นกัน 

ปัจจุบันช้อปปี้มีผู้ใช้ในประเทศไทยกว่า 30 ล้านคน และจำนวนผู้ใช้กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานคร ยังคงเป็นมหานครของการชอปปิงออนไลน์ด้วยสถิติเป็นเมืองที่มียอดคำสั่งซื้อสูงที่สุดบนแพลทฟอร์มช้อปปี้ แต่ในขณะเดียวกันการชอปออนไลน์ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วประเทศ