‘กรุงศรีออโต้’ ดันพอร์ตสินเชื่อโต 7%

‘กรุงศรีออโต้’ ดันพอร์ตสินเชื่อโต 7%

“กรุงศรี ออโต้” ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมปี 2563 เติบโต 7% แตะ 448,000 ล้านบาท  เดินหน้า3 กลยุทธ์ หนุนเติบโตยั่งยืน ทั้งการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ  เสริมแกร่งอีโคซิสเต็ม ยกระดับพนักงานสู่ที่ปรึกษาทางการเงิน  รุดช่วยลูกหนี้ได้ผลกระทบจากโควิด-19  

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  หรือ กรุงศรีออโต้ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดสินเชื่อคงค้างรวมในปี 2563 เติบโต 7% หรือมีมูลค่ารวม 448,000 ล้านบาท   จากปี2562 ที่มียอดสินเชื่อใหม่ 216,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อนหน้า และมียอดสินเชื่อคงค้างรวม 418,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อนหน้า 

 “แม้ยอดขายรถยนต์ใหม่ในช่วงท้ายปีที่ผ่านมาได้เริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว แต่ผลการดำเนินงานโดยรวมในปี 2562 ของกรุงศรี ออโต้ ยังคงเติบโตอย่างมั่นคงโดยมีแรงขับเคลื่อนจากการบริหารพอร์ตสินเชื่ออย่างสมดุล ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ รวมถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์อย่างต่อเนื่อง” นางกฤติยา กล่าว 

ทั้งนี้ กรุงศรีออโต้ ให้ความสำคัญสูงสุดกับการให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ที่ตอบโจทย์ความต้องการ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถและผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่าน 3กลยุทธ์ ได้แก่ การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) เสริมแกร่งด้านอีโคซิสเต็ม (Krungsri Auto Ecosystem)และยกระดับบุคลากรสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน (Financial Advisor)

ทั้งนี้ ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่มีความผันผวนสูง บริษัทพร้อมสนับสนุนลูกค้าทุกกลุ่ม พันธมิตรธุรกิจทุกราย ควบคู่กับการพิจารณาสินเชื่ออย่างรอบคอบ เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดโดยรวม โดยยังคงยึดมั่นในแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบในทุกกระบวนการ ตั้งแต่การให้ข้อมูลที่โปร่งใส นำเสนอเงื่อนไขที่เหมาะสม

อีกทั้งยังได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 โดยผ่อนปรนพักชำระหนี้สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด รวมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเพิ่มเติมในเชิงรุก โดยเน้นด้านสภาพคล่องและเร่งปรับโครงสร้างหนี้ ตามแนวทางของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท. )

ในด้านการพัฒนาอีโคซิสเต็มให้สมบูรณ์นั้น ได้เตรียมความพร้อมด้วยการขยายช่องทางการให้บริการทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และเดินหน้าตอบทุกไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ ด้วยการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรจากหลายธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่งด้วยข้อมูลเชิงลึก และล่าสุด เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อบริการและข้อมูลต่างๆ สำหรับผู้ใช้รถไว้ในแหล่งเดียว เพื่อประสบการณ์ที่สะดวก รวดเร็วไร้รอยต่อ เร็วๆ นี้

นอกจากนี้ กรุงศรีออโต้จะเดินหน้ายกระดับศักยภาพบุคลากรในทุกกระบวนการให้บริการสินเชื่อ เพื่อพัฒนาให้พนักงานเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน อย่างเต็มรูปแบบ โดยเตรียมความพร้อมทั้งในด้านทักษะการให้บริการและความรู้ ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ส่งเสริมให้บุคลากรรอบรู้เรื่องกระบวนการให้บริการสินเชื่อตั้งแต่ต้นจนจบ รวมทั้งสามารถแนะนำเกี่ยวกับเงื่อนไขและแผนการผ่อนชำระที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย ทำให้เราพร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์