ตั้งแถวตี 4 คิวแรกซื้อหน้ากากอนามัย

ภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย ยังคงเกิดขึ้น สะท้อนจากการรอเข้าคิวของที่ร้านยาองค์การเภสัชฯ ประชาชนบางราย ที่จำเป็นต้องใช้ ต้องรอคิวตั้งแต่ตี 4

ภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย ยังคงเกิดขึ้น สะท้อนจากการรอเข้าคิวของที่ร้านยาองค์การเภสัชฯ ประชาชนบางราย ที่จำเป็นต้องใช้ ต้องรอคิวตั้งแต่ตี 4 เพื่อให้แน่ใจได้ว่า ตัวเองสามารถซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้ ทั้งยังยอมรับกังวลผีน้อยกลับไทย อยากให้รัฐบาลเพิ่มมาตรการคัดกรอง

ประชาชนจำนวนมาก มาเข้าคิวต่อแถวเพื่อรอซื้อหน้ากากอนามัย ที่ร้านขายยาองค์การเภสัชกรรม สาขาศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างไปทั่วโลกจนปัจจุบันมีคนเสียชีวิตจำนวนมาก ทำให้ประชาชนเกิดการตื่นตัวในการป้องกันตนเองมากขึ้น

158328884811

นายปิยะพันธ์ พงศ์สุพัฒน์ เภสัชกรประจำร้านยาองค์การเภสัชกรรม สาขาศูนย์ราชการฯ เปิดเผยว่า ทางร้านจะมีการแจกบัตรคิวในเวลา 7.45 น. มีทั้งหมด 100 คิว หมดแล้วหมดเลย มีรอบเดียว โดยจำกัดสิทธิ์ 1 คนต่อ 1 ห่อ มีหน้ากากอนามัยทั้งหมด 10 ชิ้น ขายในราคา 10 บาท ตกชิ้นละ 1 บาท ซึ่งการกำหนดสิทธิ์และจำนวนการซื้อขายก็เพื่อป้องกันการกักตุนสินค้า ซึ่งขณะนี้เหลือหน้ากากอนามัยเพียงแบบเดียวก็คือ หน้ากากใยสังเคราะห์สีขาวเขียวเท่านั้น ส่วนเจลล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ จะมีจำหน่ายในช่วงสายๆ ทั้งนี้ ยอมรับว่าบางวันสินค้ามีจำนวนจำกัด

ขณะที่นางมลพิลาลัย วันจันทรโชติ แม่บ้านที่ศูนย์ราชาการฯ อายุ 48 ปี บอกว่า ตัวเองมีโรคประจำตัว คือ โรคภูมิแพ้ มีความจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัย เมื่อใช้หมดก็กลับมาซื้อใหม่ แต่ตอนนี้หน้ากากอนามัยหายากและขาดตลาด ทำให้ตนต้องมารอเข้าคิวตั้งแต่ตี 4 เพื่อจะได้คิวแรก

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ปัจจุบัน ตนยอมรับว่า รู้สึกกังวลเกี่ยวกับข่าวผีน้อยที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทย จึงอยากให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางมาตรการเข้มข้นในการคัดกรอง เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19

158328887051