คูเวต งดออกวีซ่าแก่คนต่างชาติ รับมือโควิด-19

คูเวต งดออกวีซ่าแก่คนต่างชาติ รับมือโควิด-19

สถานเอกอัครราชทูตคูเวตประจำประเทศไทย ประกาศมาตรการรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19 งดออกวีซ่าแก่คนต่างชาติ แนะเลี่ยงการชุมนุมหรือการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ

สถานเอกอัครราชทูตคูเวตประจำประเทศไทย ออกประกาศ เรื่อง มาตรการของทางการคูเวตสืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 
(COVID-19)

ตามที่ได้มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ในคูเวต ทำให้ขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวในคูเวตรวมทั้งหมด 56 ราย (สถานะวันที่ 3 มีนาคม 2563) ซึ่งทั้งหมดถูกกักตัว และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขคูเวตได้เตรียมไว้ นั้น 

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการของทางการคูเวตสืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ดังนี้ 

1. มาตรการเกี่ยวกับการเดินทางระหว่างประเทศ

1.1 ทางการคูเวตได้ประกาศระงับการออกวีซ่าทุกประเภทให้แก่คนต่างชาติ 

1.2 ทางการคูเวตได้ประกาศให้ชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในคูเวต ซึ่งอยู่ในประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและถูกทางการคูเวตห้ามเดินทางกลับเข้าคูเวตในขณะนี้ สามารถแจ้งเรื่องเพื่อขอต่อวันลา โดยมอบอำนาจให้บริษัทหรือนายจ้างเป็นผู้ดำเนินการแทนได้ โดยทางการคูเวตจะออกใบอนุญาตการลาให้แก่ชาวต่างชาติเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อใช้เดินทางกลับเข้าคูเวตเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายลง

2. คำแนะนำของสถานเอกอัครราชทูตฯ

2.1 หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19)  
2.2 ให้ชาวไทยในคูเวตปฏิบัติตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขคูเวตอย่างเคร่งครัด อาทิ หมั่นล้างมือด้วยสบู่ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน พบแพทย์ทันที่ที่มีอาการป่วย สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออยู่ในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านหรือสัมผัสกับผู้ป่วยที่เป็นโรคทางเดินหายใจ
2.3 หลีกเลี่ยงการชุมนุมหรือการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่มีการชุมนุมหรือการสัญจรของผู้คนจำนวนมาก
 

ทั้งนี้ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทาง หมายเลขฉุกเฉิน +965 6071 9888 และ +965 6071 8889

คูเวต งดออกวีซ่าแก่คนต่างชาติ รับมือโควิด-19