ผู้ต้องหารีไซเคิล 'หน้ากากมือสอง' รับขายไปกว่า 2 แสนชิ้น

ผู้ต้องหารีไซเคิล 'หน้ากากมือสอง' รับขายไปกว่า 2 แสนชิ้น

ตำรวจแถลงข่าวจับ 3 ผู้เกี่ยวข้องรีไซเคิลหน้ากากอนามัยมือ 2 ยอมรับแบ่งหน้าที่กัน ทำขายไปแล้วกว่า 2 แสนชิ้น

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.63  พล.ต.ต ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และพ.ต.อ ไพโรจน์ ตรีรโสภณ ผู้กำกับการ สภ.วิหารแดง ร่วมกันสอบสวนพร้อมจับกุมตัว นางจินตนา นางพิมพ์วลัญช์ และนางสาววีราภรณ์ มาสอบสวน พร้อมแจ้ง 2 ข้อหา ร่วมกันขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิดสภาพ คุณภาพ หรือปริมาณ แห่งของนั้น อันเป็นเท็จ และร่วมกันประกอบอาชีพค้าขายของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนั้นร่วมกันแถลงข่าว

โดยเปิดเผยว่า ทั้ง 3 ยอมรับสารภาพ ว่า มีการส่งหน้ากากอนามัย ที่รีไซเคิลไปให้กับลูกค้า แล้ว กว่าแสนชิ้น ในราคาอันละ บาท โดยนางพิมพ์วลัญช์ จำรัสศรี ใช้วิธีการประกาศขายผ่านทางเฟชบุ๊ก ของนางพิมพ์วลัญช์ ที่ใช้ชื่อว่า ใจว่าง วางไว้เพื่อใส่บุญ และลูกค้าที่หลงเชื่อ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อมูลอยู่แล้ว

หลังจากนี้ จะติดตามลูกค้าทั้งหมด เพื่อแจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบพร้อมทั้งยึดหน้ากาก ที่มีการสั่งซื้อไปกลับคืนมาทั้งหมด อีกทั้งผู้ที่ประสงค์จะเข้าแจ้งความเพิ่มเติม ในข้อหาฉ้อโกง กับทั้ง ผู้ต้องหา ก็ให้ เข้ามา แจ้งได้ที่สภ.วิหารแดงได้ ส่วนทั้ง ผู้ต้องหา ยอมรับอีกด้วยว่า ทำหน้ากากอนามัยรีไซเคิลมาแล้ว 20 วันได้หน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาจากร้านรับซื้อของเก่า โดยทางร้านรับซื้อของเก่าได้ประมูล หน้ากากเก่ามาจากโรงงานอุสาหกรรมในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลต่อว่าเป็นโรงงานอุสาหกรรมที่ใดบ้างเพื่อเข้าตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป

ส่วนทั้ง ผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้แล้ว เพื่อส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดสระบุรี ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ อีกทั้งหลังจากนี้จะขยายผล ไปยังร้านค้าของเก่าเพื่อให้เจ้าของร้านมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ ทั้ง ผู้ต้องหา นี้ด้วยหรือไม่ส่วนอัตราโทษของผู้ต้องหามีอัตราโทษคุกไม่เกิน ปี ปรับไม่เกินหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิหารแดง จะขยายผล และถ้าพบหลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการเพิ่มโทษทางกฎหมาย กับทั้ง-ผู้ต้องหา ต่อไป