'ปชป' ไม่กังวล ข่าวปรับ 2 รัฐมนตรีโควตาพรรค ขึ้นอยู่กับ 'นายกฯ'

'ปชป' ไม่กังวล ข่าวปรับ 2 รัฐมนตรีโควตาพรรค ขึ้นอยู่กับ 'นายกฯ'

"ราเมศ" เผย ประชาธิปัตย์ ไม่กังวล ข่าวปรับ 2 รัฐมนตรีโควตาพรรค บอกขึ้นอยู่กับ "นายกฯ" ด้าน พรรคเล็ก ไม่ยื่นเงื่อนไขขอโควตา เหตุต้องการหนุนการทำงานรบ.-แก้ปัญหาศก.

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 63 นายราเมศ รัตนะเชวง ฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภาถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งข่าวแจ้งว่าโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ คือ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่กังวลต่อประเด็นดังกล่าว อีกทั้ง 6 รัฐมนตรีของพรรคทำงานอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามหากจะปรับครม.จริงเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะพิจารณา 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวต่อกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็กนั้น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาพรรคเล็กไม่เคยเรียกร้องตำแหน่งใด เพียงแค่ต้องการให้ได้คณะบริหารที่เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ส่วนโควต้ารัฐมนตรีที่อาจเปลี่ยนแปลงในพรรคร่วมรัฐบาลขนาดใหญ่นั้น ตนไม่ทราบและพรรคเล็กยังไม่ได้หารือ 

 

ด้าน นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวในประเด็นเดียวกันว่า การปรับรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน ผู้ใหญ่ของรัฐบาลจะเป็นผู้พิจารณาในรายละเอียด ซึ่งกลุ่มพรรคเล็กคาดหวังว่าต้องการให้รัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสร้างความมีเสถียรภาพ