กัลฟ์ แจ้งโรงไฟฟ้าจะนะ กรีน เริ่มจ่ายไฟแล้ว

กัลฟ์ แจ้งโรงไฟฟ้าจะนะ กรีน เริ่มจ่ายไฟแล้ว

"กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล กัลฟ์จะนะ กรีน ขนาดกำลังการผลิต 25 เมกะวัตต์ ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.63 โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟผ. เป็นระยะเวลา25 ปี

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ทราบว่าบริษัท กัลฟ์ จะนะ กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้น 100% และเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล กัลฟ์ จะนะ กรีน (GCG) ได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563

ทั้งนี้โครงการโรงไฟฟ้า GCG เป็นโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งแรกของบริษัทฯ ซึ่งใช้เศษไม้ยางพาราเป็นเชื้อเพลิง ตั้งอยู่ที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งจำนวน 25.0 เมกะวัตต์ โดยโครงการ GCG มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟผ. เป็นระยะเวลา25 ปี และได้รับส่วนเพิ่มอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Adder) พิเศษอีก 1.3 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมงเป็นระยะเวลา 7 ปีทั้งนี้ การเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการ GCG เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้