แพร่ จี้ 2 ส.ส.อนาคตใหม่แจงซบภูมิใจไทย

แพร่ จี้ 2 ส.ส.อนาคตใหม่แจงซบภูมิใจไทย

กลุ่มเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ได้มารวมตัว เรียกร้อง 2 ส.ส.อนาคตใหม่ ชี้แจงเหตุย้ายไปเข้าพรรคภูมิใจไทย

กลุ่มเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ได้มารวมตัวที่ทางเข้าถนนคนเดิน สี่แยก สภ.เมืองแพร่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เพื่อรณรงค์ไม่เห็นด้วยกรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ 2 ราย ย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างถึงการสนับสนุน ผู้สมัคร ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 2 เขตการเลือกตั้ง ที่มีกลุ่มเครือข่ายรักประชาธิปไตยแพร่ และคนรุ่นใหม่ผู้รักประชาธิปไตย ได้ให้การสนับสนุน ได้มีการลงคะแนนให้ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ อย่างท่วมท้น แต่สุดท้ายพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ แล้วย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยซึ่งเป็นพรรคที่สนับสนุนกลุ่มเผด็จการซึ่งไม่ใช่เจตจำนงของผู้สนับสนุนอดีตพรรคอนาคตใหม่

158311279158

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมประท้วงรายหนึ่ง อ้างว่า วันนี้มาประท้วงในเรื่องของ ส.ส.ย้ายพรรคทั้ง 2 ราย แต่กลับมีป้ายของ นายทักษิณ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยการประท้วงวันนี้ไม่ได้ระบุว่าเป็นใครแต่เป็นกลุ่มสนับสนุนประชาธิปไตยก็เพียงพอ

158311298124

โดยการประท้วงครั้งนี้เพื่อให้ ส.ส.ทั้ง 2 รายมาชี้แจงกับกลุ่มผู้สนับสนุนว่าเหตุใดจึงต้องย้ายไปเข้าพรรคที่รับใช้เผด็จการ และหาก ส.ส.ทั้ง 2 รายยังไม่มาชี้แจงเรื่องนี้ ก็จะมีการออกไปชุมประท้วงขยายไปทั่วจังหวัด หลังจากนั้น กลุ่มเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ก็ได้แยกย้ายกันไป