'ไทยช่วยไทย' ชวนส่งกำลังใจไปโคราช รับถุงผ้าดีไซน์สุดคูลเป็นที่ระลึก

'ไทยช่วยไทย' ชวนส่งกำลังใจไปโคราช รับถุงผ้าดีไซน์สุดคูลเป็นที่ระลึก

สยามเซ็นเตอร์ ชวนคนไทยส่งต่อกำลังใจ ผ่านแคมเปญ “Siam Center Presents ไทยช่วยไทย” บริจาคเงินแลกรับถุงผ้าสกรีนลายสุดคูลฝีมือศิลปินชั้นนำของไทย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้เทศบาลนครนครราชสีมา

สยามเซ็นเตอร์ ผนึกกำลังศิลปินชั้นนำของเมืองไทย เชิญชวนทุกคนร่วมส่งความห่วงใย​ เป็นกำลังใจให้แก่พี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะชาวนครราชสีมา ให้สามารถผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากไปด้วยกัน รวมถึงสร้างเสริมแรงใจให้ทุกคนก้าวเดินต่อไปข้างหน้าพร้อมกัน ผ่านกิจกรรม “Siam Center Presents ไทยช่วยไทย” (สยามเซ็นเตอร์ พรีเซนต์ ไทยช่วยไทย) เชิญชวนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมอบให้เทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมรับถุงผ้าดีไซน์มีสไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟผลงานการสร้างสรรค์ของ 2 ศิลปินชั้นนำของเมืองไทย

ทั้งนี้ โครงการ “Siam Center Presents ไทยช่วยไทยเกิดจากความร่วมมือของสยามเซ็นเตอร์ และ 2 ศิลปินชั้นนำของเมืองไทย ก้อง-กันตภณ เมธีกุล หรือ Gongkan  และ โอ - ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ ที่ช่วยออกแบบดีไซน์ถุงผ้าลวดลายเอ็กซ์คลูซีฟซึ่งมีเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์ในแบบ Absolute Siam (แอ๊บโซลูทสยาม) เท่านั้น โดยผู้ที่บริจาคเงิน 199 บาทขึ้นไป ก็สามารถรับถุงผ้าฟรี 1 ใบพร้อมเลือกลายสกรีนจากศิลปินชั้นนำทั้ง 2 แบบได้ตามต้องการ ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้เทศบาลนครนครราชสีมา

158308001082

กันตภณ เมธีกุล หรือ Gongkan ได้เล่าถึงเบื้องหลังดีไซน์เฉพาะกิจบนถุงผ้าครั้งนี้ว่า ผลงานชิ้นนี้ต้องการถ่ายทอดให้เด็กคนนี้เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของความหวัง ซึ่งกำลังทำท่ารอความหวังให้ประเทศไทยดีขึ้น เมื่อ teleport ออกมา ก็จะมาเจอกับประเทศไทยที่ดีมากขึ้น

158308004478

ด้าน ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์  กล่าวถึงลายสกรีนคำว่า "Thai Thai" บนถุงผ้า ว่า ออกแบบจากความรู้สึกที่อยากให้คนเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นคนจากที่ไหน จึงเลือกใช้ไทโปภาษาอังกฤษว่า Thai Thai และถ้ามองดีๆ ที่ตรงกลางมีหัวใจเขียนคำว่า "ให้" เล็กๆ อยู่ด้วย 

"โดยคำว่า Thai ตัวบนระบายสีเต็ม ขณที่ตัวล่างระบายแบบไม่เต็ม สื่อความหมายว่า  ไทยให้ไทย โดยที่เรากำลังเติมเต็มคนไทยด้วยกันที่ยังได้รับความช่วยเหลือไม่เต็มที่" โอ-ธีรวัฒน์ กล่าว

158308003237

สำหรับผู้ได้ครอบครองถุงผ้าลายคูลๆ นี้ นอกจากจะได้ร่วมส่งต่อกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยแล้ว ยังเป็นการช่วยรณรงค์การใช้ถุงลดการใช้พลาสติกได้ด้วย โดยแคมเปญ “Siam Center Presents ไทยช่วยไทยจัดขึ้น  พื้นที่ไอเดียอเวนิว 4 ชั้นสยามเซ็นเตอร์ จนถึง 4 มี..ศกนี้