'อเมซอน' แจงแล้วปมไล่แกร็บ หลังโดนโซเชียลถล่ม

'อเมซอน' แจงแล้วปมไล่แกร็บ หลังโดนโซเชียลถล่ม

"อเมซอน" ออกแถลงการณ์ ให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคนไม่แบ่งแยก เร่งปรับปรุงบริการ และเพิ่มพื้นที่เพื่อรอรับสินค้า หลังโดนโซเชียลถล่ม

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ที่ร้านกาแฟดังย่านซอยบัวขาว พัทยา โดยเป็นเรื่องราวของพนักงานแกร็บฟู้ดที่รับออเดอร์กาแฟ และนั่งรอในร้านเพราะว่าในร้านเก้าอี้ว่างๆไม่มีลูกค้า แต่กลับมีหญิงสูงวัยที่อ้างว่าเป็นเจ้าของร้านเข้ามาไล่ให้ออกไปนั่งข้างนอก แต่เจ้าตัวไม่ออก สุดท้ายหญิงสูงวัยคนดังกล่าวจึงสั่งให้พนักงานไม่ทำออเดอร์ให้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มี.. เพจเฟซบุ๊ก @Café Amazon ได้โพสต์ภาพหนังสือแถลงการณ์ โดยข้อความระบุว่า "ตามที่มีสื่อมวลชนรายงานข่าวกรณีพนักงาน Grab โพสต์คลิปทางโซเซียลมีเดียว่าไม่ได้รับความสะดวกในการรอรับเครื่องดื่มที่ร้านคาเฟ่อเมซอน สาขาตลาดบัวขาว พัทยาใต้ .ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น คาเฟ่อเมซอนมิได้นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวโดยไม่ชักช้า สรุปรายละเอียดได้ดังนี้

ร้านคาเฟ่อเมซอนที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นร้านขนาดเล็ก ได้รับข้อร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ต้องการนั่งรับทานเครื่องดื่มและเบเกอรี่ภายในร้านมาโดยตลอดว่า ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ เนื่องจากมีพนักงาน Grab หรือพนักงานอื่นๆ นั่งรอรับเครื่องดื่มอยู่เต็มพื้นที่  ทางร้านฯจึงได้แก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจัดพื้นที่บริเวณด้านนอกร้านและเตรียมที่นั่งเป็นการเฉพาะเพื่อให้บริการแก่พนักงาน Grab หรือพนักงานอื่นๆที่มารอรับเครื่องดื่ม โดยเมื่อทางร้านฯ จัดเตรียมเครื่องดื่มแล้วเสร็จ จะประกาศแจ้งผ่านระบบไมโครโฟนซึ่งมีลำโพงอยู่ด้านนอกร้าน เพื่อให้พนักงาน Grab หรือพนักงานอื่นๆเข้ามารับเครื่องดื่มภายในร้านฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากพนักงาน Grab และพนักงานอื่นๆที่มารอรับเครื่องดื่มเป็นอย่างดี และสามารถแก้ไขปัญหาผู้บริโภคไม่มีที่นั่งภายในร้านได้

อย่างไรก็ตาม จากการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางร้านฯ จะเพิ่มประสิทธิภาพการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน ทั้งผู้บริโภคที่ประสงค์จะนั่งรับประทานเครื่องดื่มและเบเกอรี่ภายในร้าน ตลอดจนพนักงาน Grab และพนักงานอื่นๆ ที่มารอรับเครื่องดื่ม โดยจะเพิ่มจำนวนเครื่องชง และเครื่องปั่นเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ ตลอดจนปรับปรุงพื้นที่สำหรับรอรับเครื่องดื่ม โดยสร้างหลังคา ติดตั้งพัดลมไอน้ำ และบริการเครื่องดื่มเพื่อให้พนักงานที่มารอรับเครื่องดื่มได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

คาเฟ่อเมซอน ขอยืนยันว่า ให้ความสำคัญกับผู้ใช้บริการทุกท่านตลอดมา และยินดีรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพของเครื่องดื่ม สินค้าและการบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

158305687842