กองปราบเรียก ‘เมีย-พี่ชาย’ บรรยิน สอบเพิ่ม

กองปราบเรียก ‘เมีย-พี่ชาย’ บรรยิน สอบเพิ่ม

ตำรวจกองปราบปราม เรียกเมีย-พี่ชาย "พ.ต.ท.บรรยิน" สอบเพิ่ม หลังพบจุดเผาทำลายศพพี่ชายผู้พิพากษาตั้งอยู่ในที่ดิน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.63  พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้าดำเนินคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภาภรณ์ และพวกรวม 6 คน ร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐพี่ชายของผู้พิพากษาว่า ขณะนี้สำนวนคดีมีความคืบหน้าไปมาก  ได้มีการสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆเกือบจะแล้วเสร็จ เหลือแต่เพียงสอบปากคำเจ้าหน้าที่แพทย์ และพิสูจน์หลักฐานอีกบางส่วนเท่านั้น เนื่องจากยังต้องรอผลการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาตร์ออกมาอย่างเป็นทางการก่อนจึงจะทำการสอบปากคำเพื่อประกอบสำนวนได้ ซึ่งคาดว่าภายในเดือนมีนาคมนี้ สำนวนคดีน่าจะแล้วเสร็จ

รายงานข่าวระบุอีกว่า ชุดทำงานสืบสวนสอบสวนได้มีการประสานเจ้าหน้าที่กรมที่ดินมาทำการรังวัดที่ดินตรงจุดที่พบเศษชิ้นส่วนกระดูกของนายวีรชัย ผู้ตาย ซึ่งเป็นป่ารกร้างบริเวณเขาใบไม้ จ.นครสวรรค์ เพื่อพิสูจน์ว่าที่ดินดังกล่าวใครเป็นผูเ้ครอบครอง ซึ่งภายหลังการตรวจสอบพบว่า ที่ดินผืนดังกล่าวนั้นเป็นของนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท. บรรยิน เป็นผู้ครอบครอง ซึ่งจะต้องทำการเชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ทราบว่าข้อเท็จจริงว่านางวราภรณ์ มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

พร้อมกับจะมีการเชิญตัว ร.อ.จักรวาล ตั้งภากรณ์ พี่ชายของ พ.ต.ท.บรรยิน มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากการสืบสวนพบว่าพบว่า ร.อ.จักรวาล เป็นผู้คนติดต่อขอยืมรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นสปอร์ตไรเดอร์ 1 ในรถยนต์ของกลาง มาจาก พ.ต.ท.ประเสริฐ ผลประสาร เจ้าของ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ใน จ.พิจิตรเพื่อนำมาใช้งาน ก่อนที่จะพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูก พ.ต.ท.บรรยินมาใช้ก่อเหตุดังกล่าว จึงต้องเชิญตัวมาสอบปากคำว่ามีความเกี่ยวพันด้วยหรือไม่อย่างไร 

รายงานข่าวระบุอีกว่า สำหรับการสืบหาหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากที่เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์  ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกองปราบ พร้อมด้วยนักประดาน้ำได้ค้นหาหลักฐานในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณ ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบหลักฐานสำคัญเป็นแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์และจักรยานยนต์ รวม 4 แผ่น ซึ่งเมื่อทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นป้ายทะเบียน 2 ใน 4 แผ่น เป็นแผ่นป้ายทะเบียนที่ พ.ต.ท.บรรยิน และพวก นำมาใช้ติดรถยนต์ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนอีก 2 แผ่น นั้นยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่

จากหลักฐานแผ่นป้ายทะเบียนที่พบ ทางตำรวจกองปราบปรามได้เข้าสอบปากคำเจ้าหน้าที่ขนส่งรายหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ หลังมีข้อมูลว่าเป็นคนจัดหาแผ่นป้ายทะเบียนรถให้กับ พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งจากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ขนส่งคนดังกล่าวให้การอ้างว่า รู้จักกับ พ.ต.ท.บรรยิน มานานแล้ว  ก่อนเกิดเหตุพ.ต.ท.บรรยิน ได้ติดต่อมาหาพร้อมกับขอแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ซึ่ตนไม่คิดว่าจะมีการนำแผ่นป้ายดังกล่าวไปกระทำความผิด จนงมารู้ภายหลังว่า พ.ต.ท.บรรยิน นำแผ่นป้ายทะเบียนเหล่านี้ไปสวมตบตาเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ก่อเหตุดังกล่าว