'ไฟไหม้ป่า' ที่พิจิตร ยังไม่สามารถควบคุมได้

'ไฟไหม้ป่า' ที่พิจิตร ยังไม่สามารถควบคุมได้

ไฟไหม้ป่าที่หนองกลางลาด หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ส่งผลให้เกิดควันพวยพุ่งทั่วบริเวณ

เกิดเหตุไฟไหม้ป่า ที่หนองกลางลาด หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ส่งผลให้เกิดควันพวยพุ่งทั่วบริเวณ กระทบสถาบันการศึกษาทั้งวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล วัดและบ้านเรือนประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์ไฟไหม้ลุกลามในพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่หนองกลางลาด หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เกิดเหตุไฟลุกไหม้ภายในหนองที่ประสบปัญหาภัยแล้ง โดยไฟได้ลุกไหม้ป่าสนุ่น วัชพืชที่แห้งและต้นจิก ไม้หายากที่มีอยู่จำนวนมากภายในหนอง

โดยเปลวไฟได้ลุกไหม้ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว กินพื้นที่ไปกว่า 40 ไร่ และขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ควันที่เกิดจากไฟไหม้พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าและปกคลุมทั่วทั้งบริเวณส่งผลกระทบบริเวณใกล้เคียง ซึ่งประกอบไปด้วย โรงเรียนพิจิตรปัญญานุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนเด็กพิเศษ ที่มีเด็กนักเรียนอาศัยภายในโรงเรียน วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร วัดบ้านบุ่ง และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2 เป็นอย่างมาก

ขณะนี้ ไฟยังคงลุกไหม้ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปควบคุมเพลิงได้เนื่องจากมีคลองขนาดใหญ่บริเวณรอบหนอง ทำให้รถดับเพลิงเข้าไม่ถึงบริเวณที่มีเพลิงลุกไหม้ ประกอบกับความหนาทึบของต้นไม้พงหญ้า ประกอบกับกระแสลมแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติการควบคุมเพลิงได้

ขณะที่ประชาชนในหมู่บ้านโดยการนำของผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยามเฝ้าระวังคอยติดตามสถานการณ์เองจากเกรงว่าลูกไฟจะลอยเข้าสู่หมู่บ้านซึ่งจะสร้างความเสียหายต่อสถานที่สาธารณะและบ้านเรือนประชาชน และแนะนำให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันอันตรายจากควันไฟ ส่วนสาเหตุของการลุกไหม้ของไฟในครั้งนี้ยังไม่สามารถหาสาเหตุได้แต่คาดว่าจะเกิดจากมนุษย์