พรรคร่วมไร้ปัญหาหลังศึกซักฟอก รัฐบาลเดินหน้าทำงาน

พรรคร่วมไร้ปัญหาหลังศึกซักฟอก รัฐบาลเดินหน้าทำงาน

พรรคร่วมไร้ปัญหาหลังศึกซักฟอก รัฐบาลเดินหน้าทำงาน เลี่ยงขัดแย้ง "ธนกร" วอนทุกฝ่ายพาประเทศพ้นวิกฤติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น รัฐบาลจะเร่งดำเนินโครงการต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชนทันที โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเดินหน้าแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชน

โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก รวมถึงการแก้ปัญหาการระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบทั่วโลก ซึ่งรัฐบาลเตรียมพร้อมเฝ้าระวังอย่างเต็มรูปแบบในการป้องกันการระบาด ส่วนผลกระทบต่อเศรษฐกิจทางรัฐบาลก็เตรียมออกมาตรการต่างๆ มาช่วยอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีปัญหาอะไร รัฐบาลมีเสถียรภาพ แม้ว่าเสียงโหวตจะไม่เท่ากันก็ไม่มีปัญหาอะไร รัฐมนตรีทุกคนต่างชี้แจงได้ดี พี่น้องประชาชนเข้าใจ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้นก็เป็นปกติของสมาชิกในพรรคที่ความเห็นแตกต่างกันบ้าง แต่สุดท้ายก็เป็นไปตามมติพรรคที่โหวตไว้วางใจ เพราะพรรคร่วมเข้าใจมารยาททางการเมืองดี ที่สำคัญ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก็ชี้แจงได้ชัดเจน ไร้ข้อกังขา

อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะวิงวอนพรรคการเมืองทุกพรรคลดความขัดแย้งทางการเมืองเพื่อมาช่วยกันแก้ปัญหาวิกฤติ โดยเฉพาะ โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศ เพื่อนำพาประเทศผ่านวิกฤติไปให้ได้ รัฐบาลจะมุ่งมั่นทำงานโดยหลีกเลี่ยงประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง